Kể tên ba dụng cụ, đồ vật em biểt trong cuộc sống hằng ngày có cấu tạo và mục đích sử dụng tương tự như của mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy và ròng rọc.
4. Kể tên ba dụng cụ, đồ vật em biểt trong cuộc sống hằng ngày có cấu tạo và mục đích sử dụng tương tự như của mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy và ròng rọc.
Bài làm:
- Cầu đẩy xe (muốn đẩy xe từ sân vào nhà nhưng sàn nhà cao hơn mặt sân thì dùng cầu đẩy xe có cấu tạo và chức năng như mặt phẳng nghiêng, để đẩy xe lên dế dàng hơn so với khiêng lên qua các bậc cấp)
- Xà beng (có cấu tạo và mục đích như đòn bẩy, để uốn nắn thép, nhổ đinh, cạy đá...trong xây dựng)
- Ròng rọc kéo nước ( Kéo nước từ dưới giếng lên)
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát thỏ trong hình 20.6 và ghi chú thích (chi trước, chi sau, mũi, miệng, mắt, tai, đầu, thân, đuôi)...
- Quan sát các hình dưới đây và cho biết hình nào có trùng giày và hình nào có trùng roi
- “Vì sao ban đêm không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng ngủ đóng kín cửa?”. Hãy áp dụng điều này vào cuộc sống hằng ngày.
- Vẽ hình 1.2 vào vở, điền tên các bước của quy trình nghiên cứu khoa học vào các biểu tượng tương ứng.
- c, Phân tích kết quả các thí nghiệm và rút ra kết luận:
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 5: Chất và tính chất của chất
- Quan sát cá chép trong hình 20.2 và ghi chú thích (mắt, vảy, vây chẵn, vây lẻ, vây đuôi)...
- Quan sát hình 18.2, điền các chú thích chỉ mỗi bộ phận có trong cơ thể trùng giày...
- Ác-si-mét từng nói: Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng cả Trái Đất lên. Câu nói của ông có lý không? Tại sao?
- Nêu một số hiện tượng liên quan đến sự nóng lên thì dãn ra, lạnh thì co lại của một số vật mà em biết
- Khoa học tự nhiên 6 bài 19: Động vật không xương sống
- a, Các bộ phận của lá cây