Vai trò của động vật sống trong tự nhiên đối với con người
- Điền tên các con vật (gấu, chim cánh cụt, đười ươi, lạc đà, bão, chim gõ kiến) vào mỗi hình sau:
- Ngoài các con vật xuất hiện trong hình trên, hãy kể thêm tên những con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em biết.
Hoàn thành bảng 21.2
Tên động vật sống trong môi trường tự nhiên | Môi trường sống | Vai trò đối với con người (liệt kê cả mặt có ích và có hại của động vật sống trong môi trường tự nhiên đối với con người) |
1. Hổ | ||
2. Voi | ||
3. Ngựa | ||
4. Cá thu | ||
5. Chim bồ câu | ||
6. Cá chép |
- Liệt kê môi trường sống của động vật hoang dã.
- Liệt kê những mặt có ích và những mặt có hại của động vật sống trong môi trường tự nhiên đối với con người.
- Hãy đề xuất các biện pháp bảo vệ các động vật hoang dã.
Bài làm:
- A. chim cánh cụt; B. gấu; C. lạc đà; D. đười ươi, E. báo; G. chim gõ kiến
Tên động vật sống trong môi trường tự nhiên | Môi trường sống | Vai trò đối với con người (liệt kê cả mặt có ích và có hại của động vật sống trong môi trường tự nhiên đối với con người) |
1. Hổ | trên cạn | giải trí |
2. Voi | trên cạn | cung cấp sức kéo, giải trí |
3. Ngựa | trên cạn | cung cấp sức kéo, giải trí |
4. Cá thu | dưới nước | cung cấp thịt làm thực phẩm |
5. Chim bồ câu | trên cạn | cung cấp thịt, trứng làm thực phẩm; làm cảnh |
6. Cá chép | dưới nước | cung cấp thịt làm thực phẩm |
- Một số động vật sống trong môi trường tự nhiên: ngựa, hổ, voi, khỉ, sư tử, rắn...
- Môi trường sống của động vật hoang dã: trên cạn, dưới nước, trong đất...
- Các biện pháp bảo vệ các động vật hoang dã:
+ Cấm săn bắt động vật hoang dã
+ Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên
+ Bảo vệ rừng để bảo vệ môi trường sống cho động vật hoang dã.
...
Xem thêm bài viết khác
- a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
- Nhiệt độ của nước ảnh hưởng như thế nào đến sự hòa tan của giọt mực vào trong nước? Mô tả công việc (quy trình) ghi vào vở theo gợi ý ở bảng 1.1
- Ví dụ về trường hợp một vật có thể đứng yên so với vật này nhưng chuyển động so với vật kia
- Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện: đo kích thước chiếc bàn học, đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
- Hãy kể tên 5 vật thể, trong đó có vật thể lớn nhất và vật thể bé nhất mà em quan sát được.
- Điền vào bảng chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào các ô tương ưng
- Thảo luận với các bạn và trả lời câu hỏi sau:
- a, Tìm hiểu “thế nào là sinh sản hữu tính?”
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu thêm về an toàn cháy nổ, an toàn điện, sơ cứu bỏng hóa chất, vệ sinh môi trường trong phòng thí nghiệm hoặc phòng học bộ môn của nhà trường. Viết một bài nói về điều này để chia sẻ với bạn
- 2. Hãy kể tên một số loài cây ở địa phương sinh sản bằng rễ, thân, lá, củ, hạt và điền vào bảng sau:
- Em hãy chỉ ra sự giống và khác nhau của: nước, hơi nước, nước đá. Nước tồn tại ở những trạng thái (thể) nào?
- Sử dụng kính lúp cầm tay để quan sát một vật thể nhỏ bất kì ở khoảng cách gần và đưa dần ra xa, em có nhận xét gì? Cách sử dụng kính lúp như thế nào?