2. Một số chiếc ô tô có bộ phận cảm biến nên có thể phát hiện những vật xung quanh chúng, giúp lái xe dừng hoặc bật đèn tự động khi trời tối.
2. Một số chiếc ô tô có bộ phận cảm biến nên có thể phát hiện những vật xung quanh chúng, giúp lái xe dừng hoặc bật đèn tự động khi trời tối.
a, Chiếc ô tô giống với sinh vật sống như thế nào?
b, Điều gì khiến chiếc xe khác với cơ thể sống?

Bài làm:
a, Chiếc ô tô có khả năng cảm ứng, di chuyển giống như sinh vật sống.
b, Tuy nhiên, khác với sinh vật sống, ô tô không có đặc điểm: hô hấp, dinh dưỡng, bài tiết, sinh sản, sinh trưởng.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình ảnh và bổ sung ứng dụng của các chất cho trong bảng 6.6
- Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện: đo kích thước chiếc bàn học, đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 5: Chất và tính chất của chất
- Kẻ lại bảng dưới đây vào vở, đánh dấu (x) vào từng cột tương ứng
- Em hãy tự tìm kiếm trên mạng internet, trao đổi với người thân để kể cho bạn trong lớp biết về một thành tựu của nghiên cứu khoa học mà em biết.
- Đọc thông tin và thảo luận về 7 dấu hiện đặc trưng của tổ chức cấp cơ thể
- Tìm hiểu bệnh do Nguyên sinh vật gây ra trong cộng đồng
- 1. Trò chơi “Thi kể tên các bộ phân của cây xanh”
- Đọc thông tin, trả lời câu hỏi: “tại sao nói cơ thể là một khối thống nhất toàn vẹn?”
- 3. Chú thích vào hình vẽ
- Trả lời câu hỏi: Chọn các từ chuyển động, không chuyển động để điền vào chỗ trống cho phù hợp.
- Trái Đất hút em một lực bằng bao nhiêu? Khi em đi cầu thang lên tầng 3 thì độ lớn, phương và chiều của lực này có thay đổi không? Tại sao?