Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
A. Hoạt động khởi động
Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
Em hãy những động vật và thực vật mà em biết.
Quan sát hình 10.1, chỉ ra đâu là cơ thể động vật và đâu là cơ thể thực vật.
Làm cách nào để nhận biết một vật nào đó (cây cỏm con chuột, ô tô, ...) là sống hay không sống? Ghi câu trả lời vào vở.
Bài làm:
- Động vật mà em biết: chó, mèo, lợn, gà, tôm, cua,...
- Thực vật mà em biết: rau muống, rau cải, cây bàng, cây phượng,....
- Theo em, để nhận biết một vật có sống không bằng cách:
+ động vật thì di chuyển được
+ thực vật nếu sống thì vẫn hút nước
Xem thêm bài viết khác
- Hãy đề xuất cách làm thí nghiệm để chứng tỏ chất khí nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi.
- Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
- Hãy điền các từ đã cho vào hình 13.5
- Ngày nào có chênh lệch nhiệt độ lớn nhất? Hãy vẽ đồ thị thể hiện sự biến thiên nhiệt độ cao nhất và thấp nhất...
- Sự khác nhau cơ bản giữa trục bánh xe bò ngày xưa (hình 31.6a) và trục bánh xe đạp, xe máy, ô tô bây giờ là ở chỗ trục bánh xe bò không có ổ bi. Con người đã phải mất hàng chục thế kỷ mới tạo nên sự khác biệt nhau đó. Ổ bi có tác dụng gì (hình 31.6b)? ...
- Hãy cho biết dơi có vai trò như thế nào trong tự nhiên.
- Vẽ lại hình 28.7 vào vở và sử dụng các mũi tên để biểu diễn các lực do tay tác dụng lên lò xo.
- Quan sát hình 31.1a, b để trả lời các câu hỏi sau
- Thế nào là đa dạng sinh học? Nêu ý nghĩa của đa dạng sinh học đối với cuộc sống con người.
- Kể tên các loài động vật tham gia vào quá trình sản xuất nông nghiệp.
- Tìm hiểu chiếc xe đạp hoặc xe máy ở nhà em: Bộ phận giúp người lái xe điểu khiển chuyển động của xe theo quỹ đạo mong muốn; bộ phận giúp bánh xe quay được; bộ phẩn giúp làm giảm tốc độ chuyển động của xe khi nó đang chuyển động?
- Làm tiêu bản và quan sát tế bào thực vật cùng với thầy cô/ anh chị trong phòng thí nghiệm