Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
A. Hoạt động khởi động
Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
Em hãy những động vật và thực vật mà em biết.
Quan sát hình 10.1, chỉ ra đâu là cơ thể động vật và đâu là cơ thể thực vật.
Làm cách nào để nhận biết một vật nào đó (cây cỏm con chuột, ô tô, ...) là sống hay không sống? Ghi câu trả lời vào vở.
Bài làm:
- Động vật mà em biết: chó, mèo, lợn, gà, tôm, cua,...
- Thực vật mà em biết: rau muống, rau cải, cây bàng, cây phượng,....
- Theo em, để nhận biết một vật có sống không bằng cách:
+ động vật thì di chuyển được
+ thực vật nếu sống thì vẫn hút nước
Xem thêm bài viết khác
- 2. Hãy kể tên một số loài cây ở địa phương sinh sản bằng rễ, thân, lá, củ, hạt và điền vào bảng sau:
- 1. Quan sát các hoa do các em mang đến lớp, hoàn thành bảng sau
- Dùng các từ thích hợp đã cho để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
- Tìm biện pháp làm giảm lực ma sát khi nó có hại.
- Trái Đất hút em một lực bằng bao nhiêu? Khi em đi cầu thang lên tầng 3 thì độ lớn, phương và chiều của lực này có thay đổi không? Tại sao?
- Kể tên một số động vật không xương sống và nêu môi trường sống của chúng?
- Quan sát hình 8.5, liệt kê các cấp độ cấu trúc của cơ thể theo sơ đồ vào vở.
- Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
- Quan sát hình 19.7, mô tả vòng đời của giun qua các giai đoạn từ 1 đến 4
- 2. Tìm hiểu con đường lấy nước và muối khoáng của cây
- Trong gia đình ai là người bị Trái Đất hút một lực có độ lớn lớn nhất? Vì sao?
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 3: Đo độ dài, thể tích, khối lượng