Chọn một ý trong phần thân bài, viết thành một đoạn văn tự sự, trong đó có sử dụng ít nhất 3 cụm danh từ, gạch chân 3 cụm danh từ ấy
(2) Chọn một ý trong phần thân bài, viết thành một đoạn văn tự sự, trong đó có sử dụng ít nhất 3 cụm danh từ, gạch chân 3 cụm danh từ ấy.
Bài làm:
- Lựa chọn ý để viết đoạn văn đó là : Lớp trưởng đã thẳng thắn chỉ ra những bạn có biểu hiện chểnh mảng trong học tập, tình hình học tập giảm sút, và những bạn chưa thực sự cố gắng trong học tập.
- Đoạn văn có sử dụng 3 cụm danh từ đó là:
Sau khi lớp ổn định, lớp trưởng dõng dạc đứng lên phát biểu trước cả lớp:" Như các bạn đã thấy, tình hình học tập của lớp chúng ta đang có dấu hiệu chểnh mảng, cụ thể thay vì đứng thứ hai trong bảng thành tích học tập toàn trường, những tuần gần đây lớp ta tụt xuống vị trí thứ 8, thứ 9 trong bảng xếp hạng 12 lớp ở trường. Bảng thành tích học tập kém của lớp ta những tuần vừa qua chính là hồi chuông báo động cho chúng ta phải chấn chỉnh ngay tình hình học tập. Chúng ta còn hơn một tháng nữa là bắt đầu kì thi giữa kì 2, nếu chúng ta không thực sự cổ gắng thì kết quả học tập của chúng ta sẽ bị kéo xuống. Đấy là điều mà có lẽ ai ngồi đây cũng không mong muốn cả. Có những bạn thực sự cố gắng, bên cạnh đó còn có những bạn chưa thực sự quan tâm tới lợi ích của cả một tập thể. Cụ thể tuần vừa qua do chểnh mảng, Hoàng, Lan, Mạnh, Hưng, Châu đã bị ghi vào trong sổ đầu bài với điểm số kém. Mình góp ý là lớp ta sẽ chia thành nhóm để kèm cặp nhau cùng nhau đi lên các cậu thấy sao?"
Xem thêm bài viết khác
- Xem lại các truyện Thánh Gióng, Sơn Tinh, Thủy Tinh, Chân, Tay, tai, Mắt, Miệng,... và cho biết: Muốn kể chuyện tưởng tượng hấp dẫn, cần phải làm gì
- Em hiểu thế nào là chủ đề của văn bản? Thử xác định chủ đề của một văn bản truyện mà em đã nghe đã đọc
- Soạn văn 6 VNEN bài 10: Ếch ngồi đáy giếng
- Xác định số từ và lượng từ trong từng đoạn trích sau đây
- Sắp xếp lại các sự việc dưới đây trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh và cho biết vì sao không thế thay đổi thứ tự việc đó
- Có người cho rằng, truyền thuyết Thánh gióng có liên quan đến sự thật lịch sử. Hãy dựa vào truyền thuyết thời kì Hùng Vương và cho biết ý kiến của em
- Bình luận với bạn về cách sử dụng những chỉ từ được in đậm trong những câu sau:
- Xác định nạo thành nghĩa của từ tiếng tạo thành các từ Hán Việt sau đây và cho biết nghĩa của các từ Hán Việt này: Khán giả, thính giả, độc giảm tác giả, yếu điểm, yêu nhân ( có thể sử dụng từ điển)
- Đọc lại bài văn kể chuyện em vừa hoàn thành và cho biết: Em kể chuyện theo thứ tự nào? Vì sao em lại kể chuyện theo thứ tự đó?
- Đọc văn bản sau và tìm hiểu nghĩa của từ ngọt
- Viết vào chỗ trống trong bảng dưới đây những kiến thức thật ngắn gọn và nội dung nghệ thuật của các truyện dân gian đã học
- Chọn s/x điền vào chỗ trống: