Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
20 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn ở hai dòng riêng biệt không?
Nếu chuyển lệnh cuối cùng của chương trình này sang ngôn ngữ lập trình Pascal, em sẽ viết như thế nào để hiển thị được ra màn hình chu vi và diện tích của hình tròn trên hai dòng riêng biệt.
Bài làm:
Chương trình Scratch trên không điều khiển được nhân vật đưa ra chu vi và diện tích của hình tròn ở hai dòng riêng biệt.
Chuyển câu lệnh cuối cùng sang ngôn ngữ Pascal:
writeln ('Chu vi hinh tron la: ', CV:0:3);
write ('Dien tich hinh tron la: ', DT:0:3);
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 11: Xử lý số
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Những câu lệnh nào của Pascal dưới đây gán giá trị true cho biến ok...
- Giải vnen tin 8 bài 9: Hội thoại và truyền tin
- Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?