Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
3. Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
a, a là một số khác 0;
b, a là một số chẵn có hai chữ số;
c, g + c = 36 và 2 x g + 4 x c = 100
d, a, b, c là ba số mà tổng của hai số luôn lớn hơn số còn lại
Bài làm:
a, a <> 0;
b, (a >= 10) and (a <=99) and (a mod 2 = 0);
c, g+c=36 and 2*g +4*c=100;
d, (a+b)>c and (a+c)>b and (b+c)>a;
Xem thêm bài viết khác
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các hằng và biến sau đây a, Hằng số PI...
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 2
- Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k'...
- Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung...
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Giải vnen tin 8 bài 3: Cấu trúc của một chương trình Pascal
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
- Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............