Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
3. Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
a, a là một số khác 0;
b, a là một số chẵn có hai chữ số;
c, g + c = 36 và 2 x g + 4 x c = 100
d, a, b, c là ba số mà tổng của hai số luôn lớn hơn số còn lại
Bài làm:
a, a <> 0;
b, (a >= 10) and (a <=99) and (a mod 2 = 0);
c, g+c=36 and 2*g +4*c=100;
d, (a+b)>c and (a+c)>b and (b+c)>a;
Xem thêm bài viết khác
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận...
- Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
- Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo đang chạy....
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?