Cùng nhau quan sát các hình dưới đây và trao đổi, tìm ra những nét riêng của thiên nhiên các vùng
2. Đọc đoạn hội thoại và cùng trao đổi
3. Tìm hiểu về thiên nhiên, đời sống, sản xuất của một số dân tộc ở một số vùng
a. Cùng nhau quan sát các hình dưới đây và trao đổi, tìm ra những nét riêng của thiên nhiên các vùng (hình 2 đến hình 5)
b. Cùng nhau quan sát các hình dưới đây, trao đổi và nhận xét về trang phục của người phụ nữ ở một số dân tộc (hình 6 đến hình 9)
c. Quan sát các hình dưới đây, cùng trao đổi và nhận xét về hoạt động sản xuất của mỗi vùng trên đất nước ta (hình 10 đến hình 13)
Bài làm:
a. Những nét riêng của thiên nhiên các vùng từ hình 2 đến hình 5 là:
- Hình 2: Khung cảnh thiên nhiên rừng núi cao ngút ngàn
- Hình 3: Khung cảnh của quần đảo Trường Sa ngoài biển Đông
- Hình 4: Khung cảnh đồng bằng sông nước
- Hình 5: Khung cảnh bãi biển Nha Trang đẹp mộng mơ
b. Nhận xét về trang phục của người phụ nữ ở một số dân tộc: Mỗi dân tộc có cách ăn mặc riêng, hầu hết các trang phục đều được may, khăn gối, thêu và trang trí công phu, màu sắc rực rỡ.
c. Nhận xét hoạt động sản xuất của mỗi vùng trên đất nước ta: Hoạt động sản xuất nước ta gắn liền với thế mạnh của mỗi vùng.
- Vùng đồi trung du Phía Bắc phát triển chăn nuôi bò sữa.
- Vùng đồng bằng phù sa màu mỡ phát triển trồng cây lúa nước.
- Vùng trung tâm đồng bằng phát triển sản xuất hàng hóa.
- Vùng biển phát triển khai thác dầu khí.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu dẫn chứng chứng tỏ nền giáo dục nước ta ngày càng được quan tâm phát triên dưới triều đại Lý, Trần, Hậu Lê?
- Hãy lấy những sự kiện tiêu biểu dưới đây để điền vào chỗ chấm (....) trong bảng sau cho đúng?
- Trong các hình ảnh trên, hình ảnh nào thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, hình ảnh nào thuộc thành phố Cần Thơ?
- Ghép 1 từ ở cột A với một cụm từ thích hợp ở cột B để nói về đặc điểm của dãy Hoàng Liên Sơn
- Chợ nơi em sống có gì giống và khác với phiên chợ vùng cao?
- Những sự việc nào cho ta thấy dưới thời Lý, đạo Phật rất thịnh đạt?
- Kể tên một số hoạt động sản xuất có ở địa phương em? Ở địa phương em không có những hoạt động nào mà ở Tây Nguyên có?
- Đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai (trang 63 sgk)
- Quan sát kĩ các hình từ 3 đến 7, sắp xếp các cụm từ trong khung vào sơ đồ theo thứ tự các công việc từ đánh bắt đến tiêu thụ hải sản.
- Nêu tác dụng của việc trồng rừng ở vùng trung du Bắc Bộ. Cùng phát hiện xem nơi em ở có những hoạt động nào của người dân liên quan đến việc phá rừng hoặc phá hoại cây cối?
- Cùng nhau quan sát các hình dưới đây và trao đổi, tìm ra những nét riêng của thiên nhiên các vùng
- Giải bài 8: Trường học, văn thơ, khoa học thời Hậu Lê