Đọc văn bản con lật đật và nhận xét: Bài văn trên tả cái gì? Viết tên sự vật được miêu tả trong đoạn văn
251 lượt xem
3. Tìm hiểu cấu tạo của bài văn miêu tả đồ vật.
a. Em đọc bài văn “Con lật đật” (trang 156 sgk)
b. Nhận xét: Bài văn trên tả cái gì? Viết tên sự vật được miêu tả trong đoạn văn vào bảng nhóm.
c. Tìm các phần mở bài, thân bài, kết bài của bài văn
Các phần | Các đoạn văn | Nội dung |
Mở bài | Đoạn ......... | ..... |
Thân bài | Đoạn ..... và....... | ...... |
Kết bài | Đoạn...... | ...... |
Bài làm:
b. Đoạn văn trên tả về con lật đật. Những sự vật được miêu tả: Hình thù, cái bụng, cái đầu, đôi má,....
c. Các phần mở bài, thân bài và kết bài của bài văn là:
Các phần | Các đoạn văn | Nội dung |
Mở bài | Đoạn 1 (từ đầu đến con lật đật) | Giới thiệu món đồ chơi con lật đật |
Thân bài | Đoạn 2 và 3 (tiếp đó đến thế là tôi nín khóc) | Tả hình dáng, màu sắc và hoạt động (công dụng) của con lật đật |
Kết bài | Đoạn 4 (tiếp đó đến không bao giờ muốn xa nó). | Tình cảm của người viết đối với con lật đật. |
Xem thêm bài viết khác
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ “tự trọng”?
- Đặt câu với một từ đã cho ở hoạt động 5 và viết vào vở
- Dựa vào câu chuyện “Búp bê của ai”, tìm lời thuyết minh dưới tranh phù hợp với mỗi bức tranh sau
- Vua Mi-dát xin thần Đi-ô-ni-dốt điều gì? Thoạt đầu, điều ước được thực hiện tốt đẹp như thế nào?
- Xếp các sự việc trong truyện Cây khế sau đây thành cốt truyện và viết vào vở:
- Tìm và viết các danh từ riêng có trong đoạn văn sau vào bảng nhóm:
- Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc, chú ý kết hợp tả ngoại hình các nhân vật.
- Thi tìm nhanh 3 danh từ, 3 động từ trong đoạn văn ở hoạt động 3
- Bạn nhỏ trong câu chuyện mong ước điều gì? Điều gì làm nảy sinh mong ước dó ở bạn nhỏ?
- Em thích câu tục ngữ nào trong bài? Vì sao?
- Chuẩn bị kể một câu chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực, có ý chí vươn lên trong cuộc sống