Dưới đây là sơ đồ những kiến thức về câu đã học ở lớp 6 của một bạn học sinh. Hãy nhận xét tìm lỗi và sửa lỗi cho bạn
1 lượt xem
d. Dưới đây là sơ đồ những kiến thức về câu đã học ở lớp 6 của một bạn học sinh. Hãy nhận xét tìm lỗi và sửa lỗi cho bạn
(1) Nêu nhận xét của em
(2) Nêu lý do và phương hướng sửa lỗi( nếu có)
Bài làm:
Sơ đồ trên là sai, cần sửa lại như sau:
Xem thêm bài viết khác
- Đọc lại các câu có phép so sánh trong bài Vượt thác đã được liệt kê ở bài tập trên. Hãy chọn và phân tích gợi hình , gợi cảm của một trong số những phép so sánh đó
- Cảnh dòng sông và hai bên bờ được miêu tả qua những chi tiết nào?
- Dựa vào phần đã chuẩn bị hãy tưởng tượng và miêu tả bằng lời về nhân vật Kiều Phương.
- Sưu tầm một đoạn thơ hoặc một vài câu tục ngữ, ca dao có sử dụng phép nhân hóa.
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Xác định nhân vật chính và ngôi kể
- Đặt dấu phẩy vào đúng vị trí trong đoạn văn sau
- Tìm trong truyện Buổi học cuối cùng một số câu văn sử dụng câu văn có sử dụng phép so sánh và nêu tác dụng của những phép so sánh ấy.
- Văn bản Cô Tô của Nguyễn Tuân mang đến cho em những hiểu biết và cảm xúc gì?
- Bài văn miêu tả cảnh gì? Theo trình tự như thế nào?
- Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
- Từ bài Sông nước Cà Mau, hãy viết một đoạn văn tả quang cảnh một dòng sông, hay khu rừng mà em có dịp quan sát