Xây dựng dàn ý cho các đề văn sau: Tả lại hình ảnh thầy, cô giáo của em trong ngày đầu tiên đến trường.
2. Xây dựng dàn ý cho các đề văn sau: Tả lại hình ảnh thầy, cô giáo của em trong ngày đầu tiên đến trường.
Bài làm:
Mở bài: giới thiệu ấn tượng của em về ngày đầu tiên đi học gặp thầy cô giáo mới.
Thân bài:
- Ngày đầu tiên đi học, mọi thứ xung quanh tôi đều thật mới lạ.
- Không khí ngày khai giảng đầu tiên vô cùng rộn ràng tưng bừng. Từng cô cậu học trò nhỏ vai đeo ba lô tung tăng trên đường đến trường.
- Tâm trạng bồi hồi, lo lắng của tôi khi ngồi sau xe mẹ.
- Đến trường tôi sợ hãi níu áo mẹ không chịu rời.
- Một vài đứa trẻ nhìn nhau lo lắng, bật khó thút thít.
- Cô giáo xuất hiện đưa tay chào đón chúng tôi vào lớp.
- Miêu tả về cô: Cô như thế nào? Khuôn mặt cô ra sao? Nụ cười cô như thế nào? Cô đón lũ trẻ nhỏ vào lớp ra sao?
- Vào lớp học, cô sắp xếp cho chúng tôi.
- Cô nhẹ nhàng bắt đầu giới thiệu về cô, và bài giảng ngày hôm nay.
- Tiếng giảng bài của cô nhẹ nhàng khiến lũ trẻ chúng tôi say sưa nghe theo mà quên mất cả thời gian, quên luôn cả sợ hãi.
- Cô đi đến từng bạn nắm tay sửa lại lỗi sai, lỗi cầm bút.
- Buổi học kết thúc, cô dặn chúng tôi về nhà học bài và rèn luyện bài học. Đó thực sự là buổi học đáng nhớ.
Kết bài: Nêu ra sự kính trọng và yêu mến khi không còn được học với thầy/cô giáo và em sẽ phấn đấu trong việc học tập để không phụ lòng thầy/cô.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 19: Bức tranh của em gái tôi
- Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
- Soạn văn 6 VNEN bài 21: Buổi học cuối cùng
- Bài văn miêu tả cảnh gì? Theo trình tự như thế nào?
- Tìm phép so sánh, xác định kiểu so sánh và chỉ ra tác dụng của chúng trong đoạn văn dưới đây:
- Sử dụng đơn xin nghỉ học( hoặc đơn xin làm thẻ thư viện,...) và trao đổi theo các nội dung :
- Đọc lại các tác phẩm truyện, kí hiện đại đã học và lập bảng thống kê :
- Xác định bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong các câu ở cột A trên đây. Hãy cho biết bộ phận vị ngữ của mỗi câu do những từ hoặc cụm từ loại nó tạo thành.
- Em mơ ước điều gì cho quê hương em.
- Theo em Dế Mèn nên làm gi cho Dế Choắt trước khi tai họa xảy ra để bản thân không ân hận.
- Qua các truyện kể dân gian và truyện trung đại đã học, hãy nêu suy nghĩ, cảm xúc của mình về một nhân vật mà em yêu thích.
- Sưu tầm tranh ảnh hoặc vẽ tranh về sông nước, rừng đước Cà Mau.