Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của lối sống cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
7 lượt xem
b. Thảo luận và hoàn thành bảng:
Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của lối sống cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
Biểu hiện | Ý nghĩa | |
Học tập | ||
Lao động | ||
Sinh hoạt | ||
Các hoạt động khác |
Bài làm:
Biểu hiện | Ý nghĩa | |
Học tập | Chăm chỉ học tập Kiên trì giải bài toán khó Lên kế hoạch học tập | Học tập tốt hơn, đạt kết quả cao hơn. |
Lao động | Siêng năng, cần cù lao động Cố gắng hoàn thành công việc | Hoàn thành tốt công việc được giao. |
Sinh hoạt | Sống giản dị, tiết kiệm Sử dụng hợp lí điện, nước, tiền bạc.. | Cuộc sống yên bình, được mọi người yêu quý và kính trọng |
Các hoạt động khác | Nỗ lực vượt qua khó khăn Sống chừng mực, không xa hoa Tiêu xài đúng mục đích và vừa đủ. | Giúp con người thành công trong công việc, trong cuộc sống. |
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ ra các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh dưới đây? Hãy viết một đoạn văn khoảng 600 chữ thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này
- Em hãy viết một bức thư cho một người có thẩm quyền (nhà chức trách, thầy cô giáo...) về trường hợp vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em...
- Hãy quan sát các bức ảnh dưới đây về cuộc sống hòa bình (ở cột bên trái) với cuộc sống trong chiến tranh (ở cột bên phải)
- Chiều nay lớp em có buổi lao động ở trường nhưng trời rất lạnh, lại có mưa nhỏ. Một bạn trong lớp rủ em giả vờ ốm khỏi phải đi lao động. Em nên ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần làm gì để hạn chế những biểu hiện đó?
- Hãy mô tả hành vi mà em quan sát được từ những bức ảnh? Theo em, các hành vi ấy thể hiện lòng biết ơn trong những tình huống nào?
- Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu
- Tại sao việc học tập của các em lại làm cho Tổ quốc tươi đẹp? Theo em, tổ quốc Việt Nam có tự hào về những người công dân ưu tú của mình không? Tại sao?
- Mỗi nhóm hãy sưu tầm, tìm hiểu và viết một bài khoảng 2-3 trang về thực trạng hành vi giao tiếp của học sinh trung học cơ sở hiện nay
- Vẽ tranh triển lãm về chủ đề: "Bảo vệ quyền trẻ em".
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Tâm trạng của em như thế nào khi hát hoặc nghe bài hát này.
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):