Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
b. Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
Biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt | Biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm |
Bài làm:
Biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt | Biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm |
Bố mẹ cho con đi học đầy đủ Khi con ốm, bố mẹ chăm sóc và đưa con đi khám Bố mẹ tôn trọng ý kiến của con | Đánh đập, đối xử thậm tệ đối với trẻ em Bắt trẻ em bỏ học đi bán hàng rong Bỏ rơi trẻ em Người lớn xâm hại tình dục trẻ em... |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: Công dân là gì? Căn cứ nào để xác định công dân của một nước?
- Sau đây là một số quy định của pháp luật đối với người đi bộ. Em hãy đọc và quan sát bức ảnh ở dưới. Theo quy định này, những vị trí nào trong bức ảnh là dành cho người đi bộ hoặc người đi bộ có thể đi?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa được dựa trên những phẩm chất nào?
- Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
- Người bạn trong bài hát đã không được hưởng những quyền nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo quyền trẻ em cho các bạn nhỏ này?
- Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là sai?
- Vẽ tranh triển lãm về chủ đề: "Bảo vệ quyền trẻ em".
- Những quyền nào của Bình đã vi phạm trong tình huống này? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy, em sẽ hành động như thế nào?
- Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Khi thư tín, điện tín của mình bị xâm phạm, chúng ta phải làm gì?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?