Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
2. Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào? Cảm xúc của em khi tham gia các hoạt động đó? Em có mong muốn, đề xuất gì cho các hoạt động tiếp theo?
Bài làm:
Những hoạt động của em, lớp em, trường em để bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng là:
- Viết thư "khát vọng hòa bình"
- Trường em hớp tác với đoàn thanh niên xã tổ chức hoạt động thu gom rác thải trong khu vực xã.
- Trường em tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm học tập với trường THCS Bạch Ngọc
- Giao lưu, mít tinh nhân ngày chất độc da cam, đồng thời kêu gọi mọi người phản đổi chiến tranh bảo vệ hòa bình...
Khi được tham gia các hoạt đông đó em cảm thấy rất vui, vì đó là những việc làm tốt, những việc làm có ý nghĩa cho bản thân. Thông qua hành động của mình, em đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ hòa bình và hợp tác giúp mình ngày càng phát triển hơn.
Trong thời gian tới, em mong muốn nhà trường kết hợp với tổ chức khác, kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ các em nhỏ miền núi để các em được ấm hơn trong mùa đông sắp tới.
Xem thêm bài viết khác
- Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 9: Quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của nhân dân
- Cùng các bạn trong nhóm, trong lớp hợp tác lập kế hoạch một hoạt động phòng chống bạo lực học đường ở lớp/ ở trường em và thực hiện hoạt động đó theo kế hoạch đã lập ra.
- Điều kiện tham gia hợp đồng lao động và quy định đối với lao động trẻ em - Tình huống
- Con đường không lây nhiễm HIV/ ÁIDS là? Đối tượng mà HIV tấn công trong cơ thể con người là?
- Đọc thông tin, quan sát các hình ảnh để hoàn thành phiếu học tập số 2
- Hãy lập bản kế hoạch của bản thân, nêu rõ những việc em phải làm, phải thay đổi trong sinh hoạt, học tập để trở thành một người sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật.
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Giải quyết tình huống
- Hãy tìm 5 tấm gương tiêu biểu về sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật mà em biết
- Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây? Giải thích lí do?
- Nếu là nhà tư vấn, em sẽ giải quyết cuộc tranh luận trên như thế nào?
- Em hãy viết vào các mảnh ghép những việc làm thể hiện nghĩa vụ và tình yêu thương của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Mỗi mảnh ghép tương ứng với một hành động, việc làm cụ thể mà em có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ: