Em và các bạn hãy cùng thảo luận xây dựng kế hoạch tổ chức giờ sinh hoạt lớp theo chủ đề: "Nói không với tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường" tại trường, lớp em
113 lượt xem
3. Xây dựng kế hoạch
Em và các bạn hãy cùng thảo luận xây dựng kế hoạch tổ chức giờ sinh hoạt lớp theo chủ đề: "Nói không với tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường" tại trường, lớp em
Bài làm:
Phân công chuẩn bị:
- Lớp chia thành 4 tổ, mỗi tổ chuẩn bị một bài thuyết trình theo phân công (chủ đề nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội, thực trạng tệ nạn xã hội hiện nay, biện pháp phòng tránh tệ nạn xã hội hiện nay, là học sinh em nghĩ mình nên làm gì để góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội).
- Mỗi tổ chuẩn bị bảng và bút viết để chơi trò giải ô chữ.
- Đôi văn nghệ lớp chuẩn bị một tiết mục văn nghệ và một tiết mục hài kịch chống tệ nạn xã hội.
Tiến hành kế hoạch:
- 1 giờ 30 phút: Tất cả tập trung vào lớp, bạn lớp trưởng tuyên bố nội dung buổi sinh hoạt.
- 1 giờ 45 phút: các nhóm cử đại diện lên thuyết trình về các vấn đề liên quan đến tệ nạn xã hội và các nhóm khác nhận xét.
- 3 giờ: Đội văn nghệ lớp biểu diễn tiết mục hài kịch
- 3 giờ 30 phút: Lớp phó học tập tổ chức chơi trò chơi giải ô chữ.
- 4 giờ: các nhóm cử đại diện phát biểu suy nghĩ của mình sau buổi sinh hoạt và đại diện nhóm đưa ra lời hứa trước lớp về phòng chống tệ nạn xã hội.
- 4 giờ 30 phút: Cô giáo chủ nhiệm phát biểu ý kiến, nêu cảm nghĩ về buổi sinh hoạt.
- 5 giờ 45 phút: đội văn nghệ biểu diễn tiết mục văn nghệ
- 5 giờ: Lớp trưởng tổng kết buổi sinh hoạt, nêu nội dung của buổi sinh hoạt lần sau, cả lớp dọn về sinh và nghỉ.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy viết những điều "Không làm" và "Sẽ làm" để trở thanh một người sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Những tệ nạn xã hội nào được nêu trong thông tin? Tại sao các bạn đó lại mắc vào tệ nạn xã hội?
- Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân. Hãy viết một đoạn văn khoảng nửa trang A4 để chia sẻ suy nghĩ của em về ý nghĩa câu ca dao trên
- Em hãy nhận xét cách ứng xử của bà Hoa
- Em đồng ý với quan niệm của bạn nào? Giải thích vì sao? Theo em, thế nào là người có phẩm chất chí công vô tư?
- Em hiểu thế nào là lao động? Lao động có cần thiết với mỗi người không? Vì sao?
- Khoanh tròn vào câu thể hiện hành vi em cho là không nên làm:
- Lấy ví dụ thực tế về một số hoạt động bảo vệ hòa bình mà lớp em/ trường em/ địa phương em đã tổ chức?
- Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh Trung học cơ sở hiện nay?
- Trong các quyền dưới đây của công dân, quyền nào thể hiện sự tham gia của công dân vào quản lí nhà nước và quản lí xã hội?
- Nếu là nhà tư vấn, em sẽ giải quyết cuộc tranh luận trên như thế nào?
- Hãy viết một câu chuyện kể về gương chí công vô tư mà em đã gặp trong cuộc sống hoặc được biết thông qua các tư liệu, bài học