Lựa chọn những hình ảnh cho sẵn bên dưới ghép vào bảng theo chủ đề:
Chơi trò chơi "Ghép hình ảnh theo chủ đề".
Lựa chọn những hình ảnh cho sẵn bên dưới ghép vào bảng theo chủ đề: (trang 42 sgk)
| HIV/AIDS có thể lấy qua | HIV/AIDS không lây qua |
Bài làm:
| HIV/AIDS có thể lấy qua | HIV/AIDS không lây qua |
| Hình 1, hình 2, hình 7, hình 8, hình 10, hình 11 | Hình 3, hình 4, hình 5, hình 9, hình 12 |
Xem thêm bài viết khác
- Chi tiết nào trong câu chuyện nói về tự chủ? Tự chủ mang lại cho chúng ta điều gì?
- Điều kiện tham gia hợp đồng lao động và quy định đối với lao động trẻ em - Tình huống GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Luân phiên phụng dưỡng mẹ có phải là bình đẳng về quyền và nghĩa vụ của con đối với cha mẹ không? Vì sao?
- Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa hòa bình, hợp tác và phát triển
- Thảo luận theo nhóm điều luật sau để hoàn thành phiếu học tập số 2:
- Em có suy nghĩ gì về lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh " Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà?
- Nhà nước quản lí xã hội bằng công cụ gì? Các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước khi làm việc với nhân dân cần có thái độ như thế nào?
- Chị B và bạn cùng đi bầu cử đại biểu Quốc Hội, thế nhưng chị lại không hề đọc và tìm hiểu thông tin về các đại biểu...
- Theo em, hành vi vô lễ, xúc phạm thầy cô giáo có phải là hành vi thiếu đạo đức và không tôn trọng pháp luật không? Vì sao?
- Hướng dẫn giải VNEN các môn lớp 9
- Khi nói đến mối quan hệ giữa đạo đức và pháp luật, có ý kiến cho rằng:"Đạo đức là động lực điều chỉnh nhận thức, thái độ và hành vi pháp luật. Pháp luật là chỗ dựa cho sự hình thành và , tồn tại và phát triển đạo đức mới"...
- Em hãy viết vào các mảnh ghép những việc làm thể hiện nghĩa vụ và tình yêu thương của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Mỗi mảnh ghép tương ứng với một hành động, việc làm cụ thể mà em có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ: