Lựa chọn những hình ảnh cho sẵn bên dưới ghép vào bảng theo chủ đề:
Chơi trò chơi "Ghép hình ảnh theo chủ đề".
Lựa chọn những hình ảnh cho sẵn bên dưới ghép vào bảng theo chủ đề: (trang 42 sgk)
HIV/AIDS có thể lấy qua | HIV/AIDS không lây qua |
Bài làm:
HIV/AIDS có thể lấy qua | HIV/AIDS không lây qua |
Hình 1, hình 2, hình 7, hình 8, hình 10, hình 11 | Hình 3, hình 4, hình 5, hình 9, hình 12 |
Xem thêm bài viết khác
- Nhà nước quản lí xã hội bằng công cụ gì? Các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước khi làm việc với nhân dân cần có thái độ như thế nào?
- Sưu tầm/ vẽ tranh với các chủ đề về hôn nhân và cuộc sống gia đình
- Cơ sở sản xuất của bà H.T.T trong thông tin dưới đây thuộc lĩnh vực kinh doanh gì? Tại sao cơ sở sản xuất này bị cơ quan chức năng lập biên bản niêm phong, thu giữ sản phẩm?
- Từ kết quả thảo luận trên, em hãy chia sẻ quan điểm của mình về trách nhiệm, nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc của công dân.
- Cùng các bạn trong nhóm vẽ một bức tranh hoặc xây dựng một thông điệp để bảo vệ hòa bình/ về hợp tác/ về phát triển cộng đồng, đất nước.
- Hãy liệt kê các thái độ, hành vi, việc làm phù hợp và không phù hợp đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc theo bảng sau đây:
- Chi tiết nào trong câu chuyện nói về tự chủ? Tự chủ mang lại cho chúng ta điều gì?
- Hãy ghi những việc làm phù hợp của học sinh để góp phần tham gia phát triển địa phương, phát triển đất nước:
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 5: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Em có đồng tình với quan niệm trên không? Tại sao? Nêu ví dụ về những hành động, việc làm thể hiện sự tự chủ.
- Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
- Theo em, mỗi người dân Việt Nam nói chung và học sinh chúng ta nói riêng cần có thái độ, việc làm như thế nào đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Vì sao?