Giải VNEN toán 6 bài 5: Thực hành trồng cây thẳng hàng. Đo độ dài
Giải bài 5: Thực hành trồng cây thẳng hàng. Đo độ dài - Sách VNEN toán 6 tập 1 trang 134. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
C.HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Đố
- Đố bạn: Người ta đã làm thế nào để xếp (hay dựng) được các cột nhà (hay các cọc tiêu) thẳng hàng?
2. Thực hành xếp hàng dọc (sgk trang 134).
3. Thực hành trồng cây (cắm cọc tiêu) thẳng hàng.
c) Thực hành đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất
- Theo vị trí mà nhóm vừa chọn cắm ba cọc tiêu A, B, C, hãy đo các khoảng cách AC, AB bằng thước (thước dây, hoặc thước chữ A, hoặc thước mét,...).
- Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
Chú ý: Thực hành cắm cọc tiêu thẳng hàng với hai trường hợp: điểm C nằm giữa hai điểm A và B; điểm C không nằm giữa hai điểm A và B.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
1. Quan sát, tìm hiểu
a) Quan sát xung quanh em và chỉ ra hình ảnh có liên quan đến những cây (hay cọc tiêu thẳng hàng)
b) Ước lượng, sau đó dùng thước thẳng đo và cho biết chu vi của lớp học.
2. Đố
Đố bạn: Xếp được 10 viên sỏi (hay viên bi) thành 5 hàng, mỗi hàng có đúng 4 viên sỏi (hay viên bi) thẳng hàng.
E.HOẠT ĐỘNG TÌM TỎI, MỞ RỘNG
Tìm hiểu, đọc thêm (sgk trang 135).
Xem thêm bài viết khác
- Giải VNEN toán 6 bài 14 : Dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5
- Giải câu 5 trang 71 sách toán VNEN lớp 6
- Theo em trong các câu sau đây, câu nào đúng? câu nào sai?
- Có thể chỉ đo độ dài của hai đoạn thẳng mà em biết được cả ba độ dài AB, AC, BC không?
- Giải câu 2 trang 15 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải VNEN toán 6 bài 6: Ôn tập chương I
- Giải câu 1 trang 48 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải VNEN toán đại 6 bài 15: Tìm một số biết giá trị phân số của số đó - Luyện tập
- Giải câu 2 trang 34 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 2 trang 73 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Viết thêm vào chỗ chấm (...) dưới đây để hoàn thành các tính chất đã học.
- Đúng ghi Đ, sai ghi S