Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
3. Thực hành trồng cây (cắm cọc tiêu) thẳng hàng.
c) Thực hành đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất
- Theo vị trí mà nhóm vừa chọn cắm ba cọc tiêu A, B, C, hãy đo các khoảng cách AC, AB bằng thước (thước dây, hoặc thước chữ A, hoặc thước mét,...).
- Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
Chú ý: Thực hành cắm cọc tiêu thẳng hàng với hai trường hợp: điểm C nằm giữa hai điểm A và B; điểm C không nằm giữa hai điểm A và B.
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- TH điểm C nằm ở giữa hai điểm A và B: AB = 7m; BC = 4m; AC = 3m.
- TH điểm C không nằm giữa hai điểm A và B: AB = 2m; BC = 3m; AC = 5m.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm x biết
- Quan sát xung quanh em và chỉ ra hình ảnh có liên quan đến những cây (hay cọc tiêu thẳng hàng)
- Giải phần D trang 10 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 2 trang 51 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 4 trang 107 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Em hãy cho ví dụ về các số tự nhiên
- Giải câu 2 trang 88 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 4 trang 36 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 4 trang 81 sách toán VNEN lớp 6 tập 1 phần D. E
- Giải câu 3 trang 33 toán VNEN 6 tập 1
- Vẽ và kể tên các đoạn thẳng có hai đầu mút trong số các điểm M, N, P, Q.
- - Tìm điểm D trên đường thẳng m sao cho ba điểm C, A, D thẳng hàng. Tìm điểm E trên đường thẳng n sao cho ba điểm B, A, E thẳng hàng.