Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
3. Thực hành trồng cây (cắm cọc tiêu) thẳng hàng.
c) Thực hành đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất
- Theo vị trí mà nhóm vừa chọn cắm ba cọc tiêu A, B, C, hãy đo các khoảng cách AC, AB bằng thước (thước dây, hoặc thước chữ A, hoặc thước mét,...).
- Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
Chú ý: Thực hành cắm cọc tiêu thẳng hàng với hai trường hợp: điểm C nằm giữa hai điểm A và B; điểm C không nằm giữa hai điểm A và B.
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- TH điểm C nằm ở giữa hai điểm A và B: AB = 7m; BC = 4m; AC = 3m.
- TH điểm C không nằm giữa hai điểm A và B: AB = 2m; BC = 3m; AC = 5m.
Xem thêm bài viết khác
- Giải VNEN toán 6 bài 14 : Dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5
- Giải câu 5 trang 71 sách toán VNEN lớp 6
- Theo em trong các câu sau đây, câu nào đúng? câu nào sai?
- Có thể chỉ đo độ dài của hai đoạn thẳng mà em biết được cả ba độ dài AB, AC, BC không?
- Giải câu 2 trang 15 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải VNEN toán 6 bài 6: Ôn tập chương I
- Giải câu 1 trang 48 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải VNEN toán đại 6 bài 15: Tìm một số biết giá trị phân số của số đó - Luyện tập
- Giải câu 2 trang 34 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 2 trang 73 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Viết thêm vào chỗ chấm (...) dưới đây để hoàn thành các tính chất đã học.
- Đúng ghi Đ, sai ghi S