Hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân của Đỗ Thanh Thuận thể hiện như thế nào? Nếu chứng kiến sự việc, em sẽ làm gì? Vì sao em làm như vậy?
3 lượt xem
Bài thông tin:
- Hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân của Đỗ Thanh Thuận thể hiện như thế nào?
- Nếu chứng kiến sự việc, em sẽ làm gì? Vì sao em làm như vậy?
Bài làm:
- Hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân của Đỗ Thanh Thuận thể hiện:
- Thuận đứng ngoài ngõ to tiếng chửi bới, sau đó đập phá trụ cổng làm hai cháu ở trong nhà hốt hoảng phải mở cửa cho Thuận vào. Khi vào trong nhà, Thuận hăm doạ giết chết hai cháu Quyên và Trang, sau đó đuổi ra khỏi nhà.
- Thuận mang theo dây xích đến nhà bà Nga khoá cửa lại
- Thuận đá văng trang thờ thần tài, thổ địa, đập phá bàn thờ gia tiên, đập bể liễng, lư hương, ti vi, sau đó đánh bà Màu bất tỉnh.
- Nếu chứng kiến sự việc, việc đầu tiên em cần làm là báo cáo chính quyền địa phương, nhờ chính quyền can thiệp. Sau đó nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ.
Xem thêm bài viết khác
- Tùng và Minh cùng ở trong khu kí túc xá của trường dân tộc nội trú. Hai người ở cùng phòng, Minh ở tầng trên, Tùng ở tầng dưới
- Trong lúc chơi game, giữa Tuấn và Thuỳ Linh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau, chửi nhau trên mạng
- Việc ông Bình không được tham gia bầu cử có đúng pháp luật không ? Vì sao?
- Em hãy cùng các bạn thảo luận về các ý kiến sau: Nhiệm vụ của học sinh chỉ là học, không cần thiết phải quan tâm đến những thay đổi đang diễn ra xung quanh về kinh tế, văn hoá, xã hội...
- Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em và đối với tương lai của thế giới?
- Lan sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con nên năm 13 tuổi, em phải đi làm thuê cho một cửa hàng cơm ở phố huyện
- Thấy bà Hường từ bên kia đường đem bịch rác sang ngay cạnh nhà mình đổ, ông Bình và vợ liền lên tiếng
- Hãy nêu quy định của pháp luật đối với người đi bộ, người đi xe đạp và với trẻ em
- Mối quan hệ giữa công dân và nhà nước được thể hiện như thế nào?
- Tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và đối với tập thể, xã hội ?
- Theo em, thế nào là mục đích học tập đúng đắn ? Thế nào là mục đích học tập sai ? Cho ví dụ
- Phượng không chi là một học sinh giỏi mà còn là một học sinh gương mẫu về tính tập thể