Hoàn chỉnh một bức điện mừng theo mẫu của bưu điện với tình huống tự đề xuất
Câu 3: trang 204 sgk Ngữ văn 9 tập 2
Hoàn chỉnh một bức điện mừng theo mẫu của bưu điện với tình huống tự đề xuất
Bài làm:
- Họ tên địa chỉ người nhận: Phạm Văn C, Trường THCS Quang Trung - Đống Đa - Hà Nội.
- Nội dung: Chúc mừng bạn đã hoàn thành xuất sắc kì thi học sinh giỏi văn hóa cấp thành phố.
- Họ tên và địa chỉ người gửi : Nguyễn Văn D, Trường THCS Giảng Võ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ ra và nêu cách sửa các lỗi liên kết hình thức trong những đoạn trích sau đây
- Hãy cho biết, trong những từ ngữ có thể thay thế cho nhau trong câu sau đây, với những từ nào người nói phải chịu trách nghiệm cao nhất về độ tin cậy của sự việc do mình nói ra
- Vẻ đẹp về cuộc sống chiến đấu của tuổi trẻ ở tuyến đường Trường Sơn qua tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê.
- Soạn bài: Chương trình địa phương( Phần tập làm văn)
- Hãy so sánh những cuộc vui chơi của những người “trên mây” và “trong sóng” giữa thế giới tự nhiên và những trò chơi của “mây và sóng”
- Qua nhân vật Rô-bin-xơn, em học tập được đức tính gì từ nhân vật?
- Trong các đoạn trích (từ truyện ngắn Làng của Kim Lân) dưới đây, những câu in đậm có phải là câu chứa hàm ý hay không? Vì sao?
- Soạn văn bài: Viết bài tập làm văn số 5- Nghị luận xã hội
- Hãy chỉ ra những thành công về mặt nghệ thuật của bài thơ trong việc xây dựng các hình ảnh thiên nhiên
- Giá trị nội dung và nghệ thuật bài thơ Con cò
- Nội dung chính bài: Nghị luận về một tư tưởng đạo lí
- Bài thơ phát triển từ một hình tượng bao trùm là hình tượng con cò trong những câu hát ru. Qua hình tượng con cò, tác giả nhằm nói về điều gì?