Hoàn thiện sơ đồ sau để thấy được trình tự lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học”.
43 lượt xem
d) Hoàn thiện sơ đồ sau để thấy được trình tự lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học”.
Bài làm:
Mục đích chân chính của việc học
- Ngọc không mài, không thành
- đồ vật; người không học, không biết rõ đạo
- Nghĩa là học để làm người,
- học để sống tốt, cư xử đúng chuẩn mực.
Lối học đáng phê phán
- Lối học chuộng hình thức
- Học vì mục đích thực dụng, cầu danh lợi
Lối học cần noi theo
- Học phải theo trình tự trước - sau, thấp – cao, dễ - khó
- Học rộng nhưng phải biết tóm lược
- Học phải đi đôi với hành
Tác dụng của việc học
Đạo học thành thì người tốt nhiều, người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ ra những nét đặc sắc về nghệ thuật của bài thơ.
- Vì sao phải tóm tắt văn bản tự sự?
- Phân tích hiệu quả diễn đạt của trật tự từ trong những câu thơ sau:
- Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
- Nêu ý nghĩa khái quát của bài thơ.
- Phân tích ý nghĩa biểu tượng của hình tượng chiếc lá cuối cùng trong tác phẩm cùng tên của O – Henri.
- Em đã được học bài thơ nào của Bác Hồ viết ở chiến khu Việt Bắc? Hãy đọc và nêu cảm nhận của em về hình ảnh Bác trong bài thơ đó.
- Nhận xét về giọng điệu của bài thơ.
- Qua bài thơ Nhớ rừng, Ông đồ, Quê hương, em nhận thấy ...
- Soạn văn 8 VNEN bài 25: Thuế máu
- Em hiểu thế nào về hai chữ “tức cảnh” trong nhan đề bài thơ?
- Quan sát những bức tranh sau của Nguyễn Ái Quốc và giải thích nội dung, ý nghĩa của bức trang.