Đọc thông tin trong bảng sau:...
b) Đọc thông tin trong bảng sau:
- Khi giới thiệu một phương pháp (cách làm), trước tiên người viết phải tìm hiểu, nắm chắc phương pháp (cách làm) đó.
- Khi thuyết minh, cần trình bày rõ điều kiện, cách thức, trình tự,… làm ra sản phầm và yêu cầu chất lượng đối với sản phẩm.
- Lời văn cần ngắn gọn và rõ ràng.
Dưới đây là một vài gợi ý về cách đọc hiểu văn bản Quê hương:
- Trả lời các câu hỏi trong sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Tham khảo sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Trao đổi với bạn bè;
- Đọc văn bản và chú thích.
Em hãy:
(1) Bổ sung thêm những ý còn thiếu để đáp ứng tốt hơn yêu cầu đọc hiểu văn bản Quê hương.
(2) Sắp xếp lại trình tự các ý cho hợp lí.
Bài làm:
(1) - Lắng nghe kĩ bài giảng hướng dẫn của thầy/cô giáo.
- Phân tích, tổng kết lại nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa của văn bản.
(2)
- Đọc văn bản và chú thích.
- Tham khảo sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Tham khảo sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Trao đổi với bạn bè;
- Trả lời các câu hỏi trong sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Phân tích, tổng kết lại nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa của văn bản.
Xem thêm bài viết khác
- Lập dàn bài cho các đề bài sau:...
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
- Soạn văn 8 VNEN bài 18: Quê hương – Khi con tu hú
- Nêu ý nghĩa khái quát của bài thơ.
- Cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu ước mơ? Ngữ văn lớp 8
- Lập bảng thống kê những văn bản nhật dụng đã học trong chương trình Ngữ văn 8 theo mẫu sau:
- Soạn Văn 8 VNEN bài 32: Ôn tập văn nghị luận Soạn Văn 8
- Chỉ ra tác dụng của các yếu tố biểu cảm trong đoạn trích sau:
- Theo em, câu nghi vấn được dùng để làm gì? Những từ ngữ nào thường được dùng trong câu nghi vấn?
- Tác phẩm Cô bé bán diêm kết thúc có hậu không? Điều đó có ý nghĩa gì?
- Tìm ví dụ và phân tích tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong câu theo các ý:
- Vì sao văn bản cần có tính thống nhất?