[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 7 - Sở thích và khả năng của em của em
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 7: Sở thích và khả năng của em trang 15 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Thi “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”
• Nghe phổ biến mục đích, ý nghĩa, nội dung và thể loại cuộc thi.
• Tham gia cuộc thi “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Hoạt động 1: Nhận diện những sở thích của bản thân
- Tham gia trò chơi “Sở thích của tôi”
- Xác định sở thích của mình và chia sẻ các bạn
Gợi ý:
- Môn học yêu thích.
- Hoạt động thể thao yêu thích
- Loại hình nghệ thuật yêu thích
- Trò chơi yêu thích
- Những món ăn yêu thích.
- Màu sắc yêu thích
- …
- Chia sẻ trước lớp điểm giống và khác nhau về sở thích lành mạnh của em và các bạn
Hoạt động 2: Nhận diện những khả năng của bản thân
• Xác định khả năng của bản thân
• Tìm những bạn có khả năng giống mình để tạo thành nhóm
• Chia sẻ về khả năng các thành viên trong nhóm
Hoạt động 3: Thể hiện khả năng sở tích của bản thân
Làm việc theo nhóm cùng khả năng, sở thích để:
• Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra.
• Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 29 - Thế giới nghề nghiệp quanh ta
- Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp
- Em gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của ai để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải?
- Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Thể hiện tiểu phẩm
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 27 - Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 21 - Thiết lập quan hệ với cộng đồng
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 31 - Trải nghiệm nghề truyền thống
- Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?