[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
Hướng dẫn giải bài Kính trọng thầy cô giáo trang 14 sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"
Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
Khám phá
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Em hãy nêu những việc làm của thầy cô giáo trong những bức tranh trên.
Những việc làm của thầy cô giáo đem lại điều gì cho em.
2. Tìm hiểu những việc cần làm để thể hiện sự kinh trọng thầy cô giáo.
Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
Em cần làm gì để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo?
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
2. Em đã làm gì trong những tình huống sau:
Vận dụng
Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với quan điểm nào vì sao?
- Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện tình yêu quê hương.
- Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có những ích lợi gì?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Sưu tầm tranh ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên.
- Em cùng bạn giới thiệu về vẻ đẹp của quê hương em theo gợi ý:
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 13: Tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng