[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Sự sống trên Trái Đất
Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Sự sống trên Trái Đất sách "Kết nối tri thức và cuộc sống". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.
Câu 1: Lựa chọn đáp án đúng.
a) Nhận xét nào sau đây không đúng khi nói về sinh vật dưới đại dương?
A. Vô cùng phong phú, đa dạng.
B. Các sinh vật phân hoá theo độ sâu.
C. Chỉ có số ít loài sinh vật sinh sống.
D. Gồm cả động vật và thực vật.
b) Sự khác biệt về thực vật ở các đới là do
A. địa hình. B. khí hậu.
C. con người. D. đất.
c) Kiểu thảm thực vật nào dưới đây thuộc đới nóng?
A. Xa van. B. Thảo nguyên.
C. Đài nguyên. D. Rừng lá kim.
d) Các loài động vật chịu được khí hậu lạnh giá vùng cực là:
A. gấu trắng, chim cánh cụt, cáo tuyết, tuần lộc.
B. rắn, hố, gấu nâu, vẹt.
C. linh dương, voi, đà điểu, thỏ.
D. lạc đà, bò cạp, chuột túi.
Trả lời:
a) C
b) B
c) A
d) A
Câu 2: Ghi tên các loài sinh vật vào bảng theo mẫu dưới đây cho phù hợp.
Trả lời:
Câu 3: Ghép các ô bên trái và bên phải với ô ở giữa sao cho phù hợp.
Trả lời:
Câu 4: Sắp xếp các loài thực vật, động vật vào đúng nơi mà chúng sinh sống theo bảng mẫu sau:
Trả lời:
Đới nóng | Đới lạnh | Đới ôn hòa |
Sư tử, báo gấm, chó sói, ô liu, bao báp | Gấu trắng, tùng, phong lá đỏ, lãnh sam | phong lan, địa y, vượn, voi, dương xỉ |
Câu 5: Có nhiều loài sinh vật đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.
- Em hãy cho biết tên của một số loài sinh vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
- Theo em, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đó.
- Hãy đề xuất một số biện pháp để bảo vệ các loài sinh vật có nguy cơ bị tuyệt chủng.
Trả lời:
- Một số loài có nguy cơ tuyệt chủng: báo đốm, tê giác đen, cây bạch dương lá tròn, hồi Phan-xi-păng, sao la,...
- Nguyên nhân: do mất môi trường sinh sống, do con người khai thác quá mức, do biến đổi khí hậu,...
- Một số biện pháp để bảo vệ các loài sinh vật có nguy cơ bị tuyệt chủng: lập các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên, trồng rừng, nghiêm cấm việc khai thác quá mức của con người, phòng trống buôn lậu động vật quý hiếm,...
Xem thêm bài viết khác
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Ấn Độ cổ đại
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Sự hình thành và bước đầu phát triển của các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á (từ thế kỉ VII đến thế kỉ X)
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Các dạng địa hình trên Trái Đất. Khoáng sản
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Xã hội nguyên thủy
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thực hành: Đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Nhà nước Văn Lang - Âu Lạc
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Nhiệt độ không khí. Mây và mưa
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Bản đồ. Một số lưới kinh, vĩ tuyến. Phương hướng trên bản đồ
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X