[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương
Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương sách "Kết nối tri thức và cuộc sống". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.
Câu 1: Hãy nêu các nguồn lợi tự nhiên có ở địa phương em. Trong đó, nguồn lợi nào có vai trò quan trọng nhất? Vì sao?
Trả lời:
- Các nguồn lợi tự nhiên có ở quê em là: tài nguyên đất và tài nguyên nước.
- Nguồn lợi có vai trò quan trọng nhất là tài nguyên đất. Vì tài nguyên đất giúp người dân canh tác, trồng trọt hoa màu, ổn định cuộc sống.
Câu 2: Nêu một số thiên tai thường xảy ra ở nơi em sống. Cần làm gì để giảm bớt thiệt hại do các thiên tai đó gây ra?
Trả lời:
- Một số thiên tai thường xảy ra ở nơi em sống là: bão
- Để giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra người dân quê em đã chủ động trong công tác phòng chống, theo dõi tình hình cơn bão, di chuyển đồ đạc quan trọng và người đến nơi an toàn.
Câu 3: Nêu một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương em.
a) Với môi trường không khí
b) Với môi trường nước
c) Với môi trường đất
Trả lời:
Một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương em là:
a) Với môi trường không khí: do các xe có trọng tải lớn thường xuyên qua lại và các lò gạch.
b) Với môi trường nước: do các nguồn nước thải chưa qua xử lí của các nhà máy, xí nghiệp.
c) Với môi trường đất: do sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học.
Câu 4: Nêu một số biện pháp để bảo vệ môi trường ở địa phương mà em có thể tham gia.
Trả lời:
Một số biện pháp bảo vệ môi trường ở địa phương em: sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước, tuyên truyền các biện pháp bảo vệ môi trường, tham gia các hoạt động trồng thêm cây xanh, không vứt rác bừa bãi ra môi trường,...
Câu 5: Hãy sắp xếp các bước tiến hành tìm hiểu địa phương dưới đây cho đúng trình tự:
a) Xác định thời gian và địa điểm tham quan địa phương
b) Thành lập nhóm, lựa chọn nội dung và phân công nhiệm vụ
c) Viết báo cáo và trình bày
d) Thu thập tài liệu và xử lí tài liệu
Trả lời:
Các bước tiến hành tìm hiểu địa phương đúng là: b- a - d- c
Xem thêm bài viết khác
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Sông và hồ. Nước ngầm và băng hà
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Rừng nhiệt đới
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và hệ quả
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Núi lửa và động đất
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Lớp đất trên Trái Đất
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Ấn Độ cổ đại
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc và sự chuyển biến của xã hội Âu Lạc
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất và hệ quả
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Vương quốc Chăm-pa từ thế kỉ II đến thế kỉ X
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Các cuộc đấu tranh bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc của người Việt
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thời gian trong lịch sử
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại