[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương
Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương sách "Kết nối tri thức và cuộc sống". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.
Câu 1: Hãy nêu các nguồn lợi tự nhiên có ở địa phương em. Trong đó, nguồn lợi nào có vai trò quan trọng nhất? Vì sao?
Trả lời:
- Các nguồn lợi tự nhiên có ở quê em là: tài nguyên đất và tài nguyên nước.
- Nguồn lợi có vai trò quan trọng nhất là tài nguyên đất. Vì tài nguyên đất giúp người dân canh tác, trồng trọt hoa màu, ổn định cuộc sống.
Câu 2: Nêu một số thiên tai thường xảy ra ở nơi em sống. Cần làm gì để giảm bớt thiệt hại do các thiên tai đó gây ra?
Trả lời:
- Một số thiên tai thường xảy ra ở nơi em sống là: bão
- Để giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra người dân quê em đã chủ động trong công tác phòng chống, theo dõi tình hình cơn bão, di chuyển đồ đạc quan trọng và người đến nơi an toàn.
Câu 3: Nêu một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương em.
a) Với môi trường không khí
b) Với môi trường nước
c) Với môi trường đất
Trả lời:
Một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương em là:
a) Với môi trường không khí: do các xe có trọng tải lớn thường xuyên qua lại và các lò gạch.
b) Với môi trường nước: do các nguồn nước thải chưa qua xử lí của các nhà máy, xí nghiệp.
c) Với môi trường đất: do sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học.
Câu 4: Nêu một số biện pháp để bảo vệ môi trường ở địa phương mà em có thể tham gia.
Trả lời:
Một số biện pháp bảo vệ môi trường ở địa phương em: sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước, tuyên truyền các biện pháp bảo vệ môi trường, tham gia các hoạt động trồng thêm cây xanh, không vứt rác bừa bãi ra môi trường,...
Câu 5: Hãy sắp xếp các bước tiến hành tìm hiểu địa phương dưới đây cho đúng trình tự:
a) Xác định thời gian và địa điểm tham quan địa phương
b) Thành lập nhóm, lựa chọn nội dung và phân công nhiệm vụ
c) Viết báo cáo và trình bày
d) Thu thập tài liệu và xử lí tài liệu
Trả lời:
Các bước tiến hành tìm hiểu địa phương đúng là: b- a - d- c
Xem thêm bài viết khác
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Các cuộc khởi nghĩa tiêu biểu giành độc lập trước thế kỉ X
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Xác định phương hướng ngoài thực tế
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Sông và hồ. Nước ngầm và băng hà
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thực hành: Đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Sự phân bố các đới thiên nhiên trên Trái Đất
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Biển và đại dương
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Dân số và sự phân bố dân cư trên thế giới
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Xã hội nguyên thủy
- [KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Giao lưu văn hóa ở Đông Nam Á từ đầu công nguyên đến thế kỉ X