Mọi người đến thư viện để làm gì? Những thư viện sau được đặt ở đâu? Vì sao các thư viện kể trên được gọi là "thư viện biết đi"
Đọc
Khởi động
Bức tranh vẽ cảnh gì? Mọi người trong tranh đang làm gì?
Trả lời câu hỏi
1. Mọi người đến thư viện để làm gì?
2. Những thư viện sau được đặt ở đâu?
3. Vì sao các thư viện kể trên được gọi là "thư viện biết đi"?
4. Theo em, "thư viện biết đi" có tác dụng gì?
Luyện tập
1. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp
a. Từ ngữ chỉ sự vật
b. Từ ngữ chỉ hoạt động
2. Em sẽ nói gì với cô phụ trách ở thư viện khi muốn mượn sách ở thư viện?
Bài làm:
Khởi động
Bức tranh vẽ cảnh tại một thư viện. Mọi người đang đọc sách.
Trả lời câu hỏi
1. Mọi người đến thư viện để đọc sách hoặc mượn sách về nhà.
2. Những thư viện sau được đặt ở đâu?
- Thư viện Ha-pô của Đức - đặt trên một con tàu biển
- Nhiều thư viện ở Phần Lan - đặt trên những chiếc xe buýt cũ
- Một thư viện ở Châu Phi - đặt trên lưng lạc đà
3. Vì sao các thư viện kể trên được gọi là "thư viện biết đi"? vì:
- Thư viện nằm trên con tàu khổng thì có thể chở được 500 hành khách và đã từng đi qua 45 nước trên thế giới
- Thư viện nằm trên những chiếc xe buýt cũ thì chạy khắp các thành phố lớn
- Thư viện đặt trên lưng lạc đà thì có thể băng qua sa mạc đến với người đoc.
4. Theo em, "thư viện biết đi" có tác dụng có thể mang sách đến với nhiều người đọc ở rất nhiều nơi..
Luyện tập
1. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp
a. Từ ngữ chỉ sự vật: thư viện, thủ thư, xe buýt, tàu biển, lạc đà
b. Từ ngữ chỉ hoạt động: nằm im, băng qua, đọc
2. Em sẽ nói với cô phụ trách ở thư viện khi muốn mượn sách ở thư viện:
- Cháu có thể mượn cuốn sách này ở thư viện về nhà được không cô?
- Cháu có thể mượn cuốn sách này ở thư viện trong bao lâu? Cháu mang về nhà được không?
Xem thêm bài viết khác
- Đặt một câu có sử dụng dấu phẩy. Viết 4-5 câu về một đồ dùng học tập của em
- Tim đọc bài thơ, câu chuyện viết về các chú bộ đội hải quân. Đọc cho các bạn nghe những câu văn, câu thơ em thích
- Mọi người đến thư viện để làm gì? Những thư viện sau được đặt ở đâu? Vì sao các thư viện kể trên được gọi là "thư viện biết đi"
- Kể tên các loài chim được nhắc đến trong bài vè. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của các loài chim trong bài vè. Dựa vào nội dung bài vè và hiểu biết của em, giới thiệu về một loài chim
- Chọn g hoặc gh thay cho dấu ba chấm (...). Tìm tiếng ghép được với sinh hoặc xinh
- Tìm những câu thơ miêu tả cây tre vào lúc mặt trời mọc. Em thích hình ảnh nào nhất trong bài thơ? Tìm từ ngữ chỉ thời gian trong bài thơ
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 5 - Giọt nước và biển lớn
- Tìm đọc sách, báo nói về việc bảo vệ động vật. Viết vào phiếu đọc sách trong vở bài tập
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh. Kể lại từng câu chuyện theo tranh
- Chọn từ trong ngoặc thay cho ô vuông
- Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Viết 3-5 câu kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sinh sống
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 Bài 18: Thư viện biết đi