Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
130 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Tìm hiểu ý nghĩa của lời ca và cảm nhận giai điệu bài hát
a. Học sinh cả lớp hát bài Đi học
b. Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
Bài làm:
- Lời bài hát: Đi học
Hôm qua em tới trường.
Mẹ dắt tay từng bước
Hôm nay mẹ lên nương
Một mình em tới lớp
Trường của em be bé.
Nằm lặng giữa rừng cây
Cô giáo em tre trẻ.
Dạy em hát rất hay.
*
Hương rừng thơm đồi vắng
Nước dưới khe thầm thì...
Cọ xoè ô che nắng
Râm mát đường em đi.
- Khi hát xong bài Đi học, em cảm thấy tâm hồn mình được thăng hoa, thư thái và mát dịu.
- Nội dung: Đây là 1 hành khúc tươi vui, rộn ràng, nói lên tình cảm gắn bó của gọc sinh với mái trường, biết kính trọng thầy cô và yêu quí bạn bè trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 7: Cuộc sống hòa bình
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Quan sát các bức ảnh sau. Những hình ảnh này gợi cho em điều gì? Vì sao mỗi người dân Việt Nam đều tự hào về hình ảnh đó?
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
- Tình huống 1: Trên đường đi học về, một người lạ mặt bỗng dưng chặn xe ngang đường và yêu cầu em đi theo họ. Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
- Theo quy định của pháp luật, công dân bị bắt, bị giam giữ trong những trường hợp nào?
- Nêu ý nghĩa của những câu nói, câu ca dao, tục ngữ
- Kể 3 tấm gương tiêu biểu về sự siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày mà em biết từ cuộc sống xung quanh của em hoặc từ các phương tiện thông tin, sách báo.
- Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 9: Một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân