Em hãy viết một bức thư cho một người có thẩm quyền (nhà chức trách, thầy cô giáo...) về trường hợp vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em...

  • 1 Đánh giá

3. Viết thư gửi nhà chức trách

Em hãy viết một bức thư cho một người có thẩm quyền (nhà chức trách, thầy cô giáo...) về trường hợp vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em mà em biết và đề xuất cách giải quyết của em.

Bài làm:

Ví dụ mẫu:

Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2020

Cô giáo Thanh Tâm thân mến!

Cầm lá thư trên tay nhưng có lẽ cô vẫn chưa hình dung và biết được ai là người đã gửi bức thư này cho cô phải không ạ? Là em đây cô, là cô học sinh Ngọc Mai nhỏ nhắn luôn được cô ưu ái xếp ngồi bàn đầu đây ạ. Cô bất ngờ lắm phải không cô?

Cô ạ, sau nhiều ngày suy nghĩ, em quyết định viết bức thư này gửi tới cô. Em muốn chia sẻ cùng cô hoàn cảnh của bạn Tuấn lớp mình. Vì gần nhà bạn ấy, nên em hiểu rất rõ hoàn cảnh đáng thương của bạn ấy. Bố bạn mất từ khi bạn còn bé, bố dượng bạn lại hay uống rượu say và đánh đập hai mẹ con bạn ấy tàn nhẫn. Hàng xóm đã can ngăn bao nhiêu lần nhưng chú ấy vẫn không bỏ được tật xấu. Mới hôm qua đây thôi, bạn ấy bị bố dượng đánh trầy mặt mũi nên bạn phải xin phép cô nghỉ học với lí do là bị ốm.

Cô biết không, vì sợ chú ấy mà hai mẹ con bạn Tuấn không dám khai báo với chính quyền địa phương và chấp nhận chịu những trận đòn đau đớn. Em thấy mà thương bạn Tuấn quá cô ạ. Vì vậy, em viết lá thư này, mong cô hiểu và cảm thông cùng với bạn Tuấn. Nếu có thể, em mong cô nhờ nhà trường và chính quyền địa phương can thiệp để giải thoát cho hai mẹ con bạn Tuấn, họ không xứng đáng phải như vậy đúng không cô?

Em cảm ơn cô đã nghe lời tâm sự của em.

Học sinh

Ngọc Mai

  • 2 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 6