Nếu bạn được mời tham dự Hội trại Thiếu niên thế giới, bạn sẽ mang món quà tặng nào của Việt Nam để giới thiệu với bạn bè thế giới? Tại sao? Bạn tự hào về điều gì nhất ở con người Việt Nam?

  • 1 Đánh giá

5. Phỏng vấn về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam

a. Nếu bạn được mời tham dự Hội trại Thiếu niên thế giới, bạn sẽ mang món quà tặng nào của Việt Nam để giới thiệu với bạn bè thế giới? Tại sao?

b. Bạn tự hào về điều gì nhất ở con người Việt Nam?

c. Bạn đã làm gì để góp phần giữ gìn và phát triển hình ảnh người công dân Việt Nam?

Bài làm:

a. Nếu em được mời tham dự Hội trại Thiếu niên thế giới, em sẽ mang chiếc áo dài của Việt Nam để giới thiệu với bạn bè thế giới bởi vì chiếc áo dài không chỉ là quốc phục của Việt Nam mà còn thể hiện nét đẹp của người con gái Việt Nam. Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông. Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn có đức hy sinh.

b. Điều em tự hào nhất ở con người Việt Nam là lòng yêu nước. Lòng yêu nước của con người Việt Nam đã chứng minh cho nhân dân thế giời từ bao đời nay. Trải qua hàng nghìn năm chống giặc ngoại xâm và bảo vệ đất nước, bao thế hệ đã ngã xuống nhưng bằng tất cả mọi giá, con người Việt Nam vẫn luôn nồng nàn yêu nước và quyết tâm đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi. Ngày nay, khi hòa bình lặp lại, nhân dân ta vẫn một lòng nồng nàn yêu nước bằng những hành động và việc làm để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

c. Để góp phần giữ gìn và phát triển hình ảnh người công dân Việt Nam, em đã:

  • Luôn chú ý đến những lời nói, hành động của mình trước người nước ngoài
  • Quảng bá hình ảnh con người Việt Nam cho bạn bè năm châu biết
  • Luôn đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ với mọi người xung quanh
  • Phấn đấu trở thành một công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước.
  • 4 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 6