Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
Tình huống 2:
Sau giờ thể dục, các bạn lớp 6A tranh nhau rửa tay chân ở vòi nước trong sân trường. Các bạn xả nước tràn ra lênh láng khắp sân. Thấy vậy, Hà phê bình và khóa vòi nước lại. Các bạn lớp 6A liền chế nhạo Hà là đồ keo kiệt, thích “lên mặt dạy người”.
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
Bài làm:
Khi thấy hành động của Hà em sẽ khuyên Hà nên nhắc nhở nhẹ nhàng với các bạn để các bạn hiểu được các bạn đã làm sai ở chỗ nào. Đồng thời, em cũng sẽ nói cho các bạn lớp 6A hiểu rằng, Hà làm như vậy là muốn tốt cho các bạn, muốn cho các bạn hiểu là việc hoang phí nước sạch như vậy là không đúng. Vì vậy, các bạn đừng nên trách móc Hà như vậy.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
- Quan sát hai bức tranh dưới đây, và chỉ ra những người tham gia giao thông đã thực hiện các quy định của pháp luật giao thông như thế nào?
- Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Tuấn? Nếu em là bạn của Tuấn, em sẽ khuyên Tuấn như thế nào?
- Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
- Em hãy liệt kê những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam Em hãy chỉ ra những phẩm chất ở một người nào đó khiến em ngưỡng mộ và thấy cần noi theo.
- Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
- Qua hình ảnh và thông tin trên, theo em có những nguyên nhân nào gây ra tai nạn giao thông và nguyên nhân nào là phổ biến?
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Hãy thảo luận về những hành vi và việc làm bày tỏ lòng biết ơn của mình trong tình huống sau:
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Quan sát, thảo luận và nhận xét về những hoạt động, việc làm trong mỗi ảnh dưới đây: