Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Sưu tầm
Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
Bài làm:
Các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn:
- Uống nước nhớ nguồn
- Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
- Dù ai đi ngược về xuôi / Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba
- Ăn bát cơm dẻo nhớ nẻo đường đi
- Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy/ Gắng công mà học có ngày thành danh
- Con ơi ghi nhớ lời này/ Công cha, nghĩa mẹ, công thầy chớ quên
Xem thêm bài viết khác
- Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):
- Quan sát, thảo luận và nhận xét về những hoạt động, việc làm trong mỗi ảnh dưới đây:
- Học sinh cả lớp cùng hát bài Chim vành khuyên (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân) vừa hát vừa thực hiện động tác chào theo lời bài hát. Em có thể rút ra điều gì từ bài hát?
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Để góp phần bảo vệ hòa bình cho thế giới, để chiến tranh không còn xảy ra, để các em nhỏ không phải mất cha mẹ, không phải sống lang thang, đói khát, thất học... chúng ta cần làm gì?
- Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
- Theo quy định của pháp luật, công dân bị bắt, bị giam giữ trong những trường hợp nào?
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là sai?
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Nếu em biết người thân vi phạm Luật giao thông (vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang…) em sẽ làm gì?