Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
b. Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe:
Biểu hiện | |
Thể chất | |
Tinh thần |
c. Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao
Kể ít nhất 5 việc làm/ hoạt động chứng tỏ có sức khỏe thì mới hoàn thành tốt các việc làm/ hoạt động đó.
Bài làm:
b.
Biểu hiện | |
Thể chất | Cơ thể vạm vỡ, săn chắc Da dẻ hồng hào |
Tinh thần | Thoải mái, sảng khoái Vui vẻ, lạc quan |
c. Sức khoẻ rất cần cho mỗi người, con người có sức khoẻ thì mới tham gia tốt các hoạt động như: học tập, lao động, vui chơi, giải trí…
Năm việc làm/ hoạt động chứng tỏ có sức khỏe thì mới hoàn thành tốt các việc làm/ hoạt động đó là:
- Leo núi
- Khiêng vác đồ nặng
- Chạy bộ
- Tham gia tình nguyện
- Chơi thể thao.
Xem thêm bài viết khác
- Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
- Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
- Với tư cách là công dân Việt Nam, nhóm hãy suy nghĩ về những việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng và xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, hiện đại. Xây dựng kế hoạch phát triển khai ý tưởng đ
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Hãy chia sẻ cảm nhận của mình về hình ảnh đất nước con người Việt Nam trong bài hát/ sau khi xem video
- Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền gì của trẻ em? Vì sao?
- Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Em hãy nêu những biểu hiện và hệ quả của lối sống không cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Thảo luận: Nếu không biết tự rèn luyện và chăm sóc sức khỏe thường xuyên sẽ dẫn đến hậu quả gì? Nêu ví dụ thực tế minh họa.
- Hãy nêu một số biểu hiện cụ thể của cuộc sống hòa bình? Đối lập với cuộc sống hòa bình là gì?
- Học sinh cả lớp cùng hát bài Chim vành khuyên (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân) vừa hát vừa thực hiện động tác chào theo lời bài hát. Em có thể rút ra điều gì từ bài hát?