Trong cuộc sống hằng ngày, em đã bao giờ gặp những tình huống tương tự như trong các tiểu phẩm ở phần trên chưa? Khi đó em đã giao tiếp, ứng xử ra sao?
4. Trải nghiệm và chia sẻ
Trong cuộc sống hằng ngày, em đã bao giờ gặp những tình huống tương tự như trong các tiểu phẩm ở phần trên chưa? Khi đó em đã giao tiếp, ứng xử ra sao? Bây giờ, nếu gặp lại tình huống như vậy, em sẽ thay đổi, điều chỉnh lại cách ứng xử của mình như thế nào?
Bài làm:
Trong cuộc sống hằng ngày, em đã từng có lần đi xe đạp đâm vào xe của bạn khác. Khi đó em cũng đã đỡ bạn dậy, dựng xe lên cho bạn và xin lỗi bạn về sự bất cẩn của mình. Thật may mắn khi bạn cũng không trách mắng mình mà còn cảm thông với mình nên mọi việc được xử lí nhanh chóng.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy quan sát các bức ảnh dưới đây về cuộc sống hòa bình (ở cột bên trái) với cuộc sống trong chiến tranh (ở cột bên phải)
- Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
- Sau đây là một số quy định của pháp luật đối với người đi bộ. Em hãy đọc và quan sát bức ảnh ở dưới. Theo quy định này, những vị trí nào trong bức ảnh là dành cho người đi bộ hoặc người đi bộ có thể đi?
- Theo em, những ai có quyền học tập? Hãy kể các hình thức học tập mà em biết
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe
- Em cùng các bạn trong nhóm thảo luận và nêu ví dụ về các hành vi bảo vệ và hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe...
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Nêu ý nghĩa của những câu nói, câu ca dao, tục ngữ
- Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
- Quan sát các bức ảnh sau. Những hình ảnh này gợi cho em điều gì? Vì sao mỗi người dân Việt Nam đều tự hào về hình ảnh đó?