Cột bên trái là hành vi thực hiện đúng hoặc vi phạm quyền của công dân. Em hãy xác định tên các quyền tương ứng với mỗi hành vi vào bảng mẫu sau:
2. Điền vào ô trống trong bảng:
Cột bên trái là hành vi thực hiện đúng hoặc vi phạm quyền của công dân. Em hãy xác định tên các quyền tương ứng với mỗi hành vi vào bảng mẫu sau:
Hành vi | Thực hiện đúng quyền | Vi phạm quyền |
1. Ngoài học văn hóa, Minh còn học đàn Piano | ||
2. Do nợ tiền, một học sinh bị chủ quán điện tử nhốt từ sáng đến chiều trong quán | ||
3. Lái xe đâm vào người đi đường rồi bỏ chạy | ||
4. Nghi ngờ bạn nói xấu mình rồi đánh bạn |
Bài làm:
Hành vi | Thực hiện đúng quyền | Vi phạm quyền |
1. Ngoài học văn hóa, Minh còn học đàn Piano | Quyền học tập | |
2. Do nợ tiền, một học sinh bị chủ quán điện tử nhốt từ sáng đến chiều trong quán | Quyền bảo hộ về sức khỏe | |
3. Lái xe đâm vào người đi đường rồi bỏ chạy | Quyền bảo hộ về tính mạng | |
4. Nghi ngờ bạn nói xấu mình rồi đánh bạn | Quyền bảo hộ tính mạng, thân thể |
Xem thêm bài viết khác
- Học sinh cả lớp cùng hát bài Chim vành khuyên (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân) vừa hát vừa thực hiện động tác chào theo lời bài hát. Em có thể rút ra điều gì từ bài hát?
- Em hãy làm một món quà nhỏ để tặng những người đã giúp đỡ mình (người thân, thầy cô giáo, bạn bè…) vào các ngày đặc biệt như sinh nhật, lễ, tết.
- Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?
- Bí quyết mang đến thành công của Toàn Minh Thành là gì? Em học được gì từ bạn Toàn Minh Thành?
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):
- Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 7: Cuộc sống hòa bình
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Lựa chọn các từ đã cho và viết vào cột tương ứng? Đặt câu với các từ đã cho và viết các câu đó vào giấy? Chỉ ra sự khác nhau giữa tiết kiệm và hà tiện, keo kiệt
- Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
- Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền gì của trẻ em? Vì sao?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 6: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông