Chọn câu trả lời: "Thường xuyên/ thỉnh thoảng/ Không bao giờ" tương ứng với mỗi câu trong bảng:
3. Nhận định các biểu hiện của hành vi thực hiện đúng và hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về quyền được bảo hộ tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân.
a. Em có thực hiện các hành vi được mô tả trong bảng sau đây không?
Chọn câu trả lời: "Thường xuyên/ thỉnh thoảng/ Không bao giờ" tương ứng với mỗi câu trong bảng:
Bạn có bao giờ | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Không bao giờ |
1. Đánh em nhỏ ở nhà | |||
2. Cô lập hoặc tẩy chay bạn bè | |||
3. Hăm dọa em nhỏ hoặc bạn bè bằng lời nói | |||
4. Tát/ véo/ đá/ xô đẩy em nhỏ | |||
5. Chỉ trích em nhỏ hoặc người khác xấu xí/ quá cân/ ngu dốt hoặc nói xấu bạn | |||
6. Tung tin với cả lớp rằng bạn ngồi cạnh lấy cắp đồ của mình, khi bị mất đồ |
Bài làm:
Bạn có bao giờ | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Không bao giờ |
1. Đánh em nhỏ ở nhà | x | ||
2. Cô lập hoặc tẩy chay bạn bè | x | ||
3. Hăm dọa em nhỏ hoặc bạn bè bằng lời nói | x | ||
4. Tát/ véo/ đá/ xô đẩy em nhỏ | x | ||
5. Chỉ trích em nhỏ hoặc người khác xấu xí/ quá cân/ ngu dốt hoặc nói xấu bạn | x | ||
6. Tung tin với cả lớp rằng bạn ngồi cạnh lấy cắp đồ của mình, khi bị mất đồ | x |
Xem thêm bài viết khác
- Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
- Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
- Với tư cách là công dân Việt Nam, nhóm hãy suy nghĩ về những việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng và xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, hiện đại. Xây dựng kế hoạch phát triển khai ý tưởng đ
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Hãy chia sẻ cảm nhận của mình về hình ảnh đất nước con người Việt Nam trong bài hát/ sau khi xem video
- Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền gì của trẻ em? Vì sao?
- Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Em hãy nêu những biểu hiện và hệ quả của lối sống không cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Thảo luận: Nếu không biết tự rèn luyện và chăm sóc sức khỏe thường xuyên sẽ dẫn đến hậu quả gì? Nêu ví dụ thực tế minh họa.
- Hãy nêu một số biểu hiện cụ thể của cuộc sống hòa bình? Đối lập với cuộc sống hòa bình là gì?
- Học sinh cả lớp cùng hát bài Chim vành khuyên (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân) vừa hát vừa thực hiện động tác chào theo lời bài hát. Em có thể rút ra điều gì từ bài hát?