Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận, nêu những bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em và điền vào bảng mẫu sau:
c. Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận, nêu những bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em và điền vào bảng mẫu sau:
Đối với | Bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em |
1. Ông bà, cha mẹ | |
2. Thây giáo, cô giáo | |
3. Bạn bè | |
4. Em nhỏ | |
5. Quê hương, đất nước | |
6. Bản thân mình |
Bài làm:
Đối với | Bổn phận, nghĩa vụ của trẻ em |
1. Ông bà, cha mẹ | Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo |
2. Thây giáo, cô giáo | Kính trọng, lễ phép |
3. Bạn bè | Đoàn kết |
4. Em nhỏ | Thương yêu |
5. Quê hương, đất nước | Yêu quê hương, yêu đất nước, yêu đồng bào |
6. Bản thân mình | Chăm chỉ học tập, giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy quan sát các bức ảnh dưới đây về cuộc sống hòa bình (ở cột bên trái) với cuộc sống trong chiến tranh (ở cột bên phải)
- Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
- Sau đây là một số quy định của pháp luật đối với người đi bộ. Em hãy đọc và quan sát bức ảnh ở dưới. Theo quy định này, những vị trí nào trong bức ảnh là dành cho người đi bộ hoặc người đi bộ có thể đi?
- Theo em, những ai có quyền học tập? Hãy kể các hình thức học tập mà em biết
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe
- Em cùng các bạn trong nhóm thảo luận và nêu ví dụ về các hành vi bảo vệ và hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe...
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Nêu ý nghĩa của những câu nói, câu ca dao, tục ngữ
- Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
- Quan sát các bức ảnh sau. Những hình ảnh này gợi cho em điều gì? Vì sao mỗi người dân Việt Nam đều tự hào về hình ảnh đó?