Hãy xây dựng thời gian biểu một tuần hoạt động của em trong đó thể hiện được em là người siêng năng, kiên trì (Em có thể tự đưa ra một mẫu thiết kế kế hoạch của mình).
D. Hoạt động vận dụng
1. Xây dựng chương trình hành động “sống cần kiệm”
a. Lập kế hoạch cá nhân
- Hãy xây dựng thời gian biểu một tuần hoạt động của em trong đó thể hiện được em là người siêng năng, kiên trì (Em có thể tự đưa ra một mẫu thiết kế kế hoạch của mình).
b. Thực hiện theo kế hoạch đã lập:
- Nêu những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện
- Chia sẻ với thầy cô, cha mẹ, bạn bè để tìm cách khắc phục những khó khăn đó.
Bài làm:
Ví dụ: Thời gian biểu một tuần hoạt động của em trong dịp hè
THỜI GIAN BIỂU |
Thứ 2: - 6 giờ 30 – 8 giờ: tập thể dục và vệ sinh cá nhân, ăn sáng
- 8 giờ - 8 giờ 30: lau dọn nhà cửa giúp mẹ
- 8 giờ 30 – 10 giờ 30: Học tiếng anh
- 10 giờ 30 – 12 giờ: Nấu cơm trưa cùng bà nội, cả nhà ăn trưa.
- 14 giờ 17 giờ: phụ mẹ bán hàng
- 17 giờ - 17 giờ 30: đánh cầu lông cùng bạn
- 17 giờ 30 – 19 giờ 30: Lên sân thượng hái rau, nấu bữa tối và ăn tối.
- 20 giờ - 22 giờ: Đọc sách, tắt điện đi ngủ
| Thứ 3: - 6 giờ 30 – 8 giờ: tập thể dục và vệ sinh cá nhân, ăn sáng
- 8 giờ - 8 giờ 30: lau dọn nhà cửa giúp mẹ
- 8 giờ 30 –12 giờ: Đi chợ, chơi với em, chuẩn bị bữa trưa.
- 14 giờ 17 giờ: phụ mẹ bán hàng + nghe tiếng anh
- 17 giờ - 17 giờ 30: Tưới nước cho rau và cây cảnh trong vườn.
- 17 giờ 30 – 19 giờ 30: Phụ mẹ nấu bữa tối, ăn tối
- 20 giờ - 22 giờ: Đi hiệu sách cùng bạn.
|
Thứ 4: - 6 giờ 30 – 8 giờ: tập thể dục và vệ sinh cá nhân, ăn sáng
- 8 giờ - 9 giờ: lau dọn nhà cửa, giặt quần áo
- 9 giờ – 10 giờ 30: Nhổ cỏ cho vườn rau và tỉa cây cảnh cùng ông.
- 10 giờ 30 – 12 giờ: Nấu cơm trưa, cả nhà ăn trưa.
- 14 giờ 16giờ: sang thăm ông bà ngoại.
- 16 giờ - 19 giờ 30: Bán hàng cho mẹ + ăn tối
- 20 giờ - 22 giờ: Học tiếng anh, tắt điện đi ngủ
| Thứ 5: - 6 giờ 30 – 8 giờ: tập thể dục và vệ sinh cá nhân, ăn sáng
- 8 giờ - 10 giờ: Trồng rau cùng bà nội
- 10 giờ – 12 giờ: Chuẩn bị bữa trưa, ăn trưa
- 14 giờ - 16 giờ: Bán hàng cho mẹ
- 16 giờ - 18 giờ: Đi học võ
- 18 giờ - 19 giờ 30: chơi với em, tưới nước cho rau và cây cảnh, ăn tối.
- 20 giờ - 22 giờ: Đọc sách, tắt điện đi ngủ
|
Thứ 6: - 6 giờ 30 – 8 giờ: tập thể dục và vệ sinh cá nhân, ăn sáng
- 8 giờ - 12 giờ: Dọn dẹp phòng, giặt quần áo, nấu bữa trưa
- 14 giờ - 17 giờ: Bán hàng + nghe tiếng anh
- 17 giờ - 19 giờ 30: Đánh cầu lông với bạn, phụ mẹ nấu bữa tối.
- 20 giờ - 22 giờ: Đọc sách, tắt điện đi ngủ
| Thứ 7: - 6 giờ 30 – 8 giờ: tập thể dục và vệ sinh cá nhân, ăn sáng, sang bà ngoại.
- 8 giờ - 12 giờ: Trồng rau và dọn dẹp nhà cửa cùng bà.
- 14 giờ – 16 giờ: Trồng lại vườn hoa và nhổ tóc sâu cho bà.
- 16 giờ - 18 giờ: Đi học võ
- 18 giờ - 19 giờ 30: Về nhà tưới cây cảnh, vườn rau, ăn tối
- 20 giờ - 22 giờ: Cả nhà đi dạo phố
|
Chủ nhật: - 6 giờ 30 – 8 giờ: tập thể dục và vệ sinh cá nhân, ăn sáng
- 8 giờ - 12 giờ: Bán hàng cho mẹ
- 14 giờ – 17 giờ: Bán hàng cho mẹ
- 17 – 19 giờ 30: Đánh cầu lông, phụ mẹ nấu bữa tối.
- 20 giờ - 22 giờ: Xem phim, tắt điện đi ngủ
|
Cập nhật: 07/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu một số biểu hiện cụ thể của cuộc sống hòa bình? Đối lập với cuộc sống hòa bình là gì?
- Thông qua các hoạt động ở phần B, chúng ta đã biết nhiều cách thể hiện lòng biết ơn. Các em hãy đọc lại các cách dưới đây, sau đó lựa chọn sao cho phù hợp với những bức hình ở phía dưới.
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần làm gì để hạn chế những biểu hiện đó?
- Theo em, các biển báo sau đưa ra thông tin gì?
- Tại sao thư tín, điện thoại, điện tín của công dân cần được bảo đảm an toàn và bí mật?
- Hãy đánh dấu việc làm thể hiện sự biết ơn, việc làm không thể hiện sự biết ơn vào cột tương ứng. Giải thích tại sao?
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Dưới đây là 4 bức ảnh, hãy cho biết trẻ em trong những bức ảnh này đang được hưởng quyền gì của mình. Tại sao?
- Hãy chia sẻ cảm nhận của mình về hình ảnh đất nước con người Việt Nam trong bài hát/ sau khi xem video
- Em hãy viết một thông điệp ngắn để kêu gọi, nhắc nhở bạn bè và mọi người hãy giao tiếp có văn hóa với nhau.
- Học sinh cả lớp cùng hát bài Chim vành khuyên (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân) vừa hát vừa thực hiện động tác chào theo lời bài hát. Em có thể rút ra điều gì từ bài hát?
- Quan sát các bức ảnh sau. Những hình ảnh này gợi cho em điều gì? Vì sao mỗi người dân Việt Nam đều tự hào về hình ảnh đó?
Xem thêm GDCD VNEN 6