Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
III. Tìm hiểu quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
1. Cùng chia sẻ
- Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
- Em rất tò mò muốn biết bạn nghĩ gì về em hoặc về các bạn khác và em cho là bạn đó sẽ viết trong nhật ký. Em biết chỗ bạn hay để nhật kí. Vậy em có quyết định đọc trộm nó không? Vì sao?
Bài làm:
- Với em, em sẽ cảm thấy rất tức giận và khó chịu khi ai đó đọc trộm nhật kí của mình. Bởi đó là thứ bí mật của bản thân mình, những điều riêng tư mình không thể nói ra nên viết vào đó.
- Mặc dù em rất tò mò, em cũng biết chỗ cất nhật kí của bạn, nhưng em sẽ không bao giờ đọc trộm nhật kí của bạn nếu bạn chưa cho phép. Vì bản thân em cũng không muốn người khác đọc trộm nhật kí của mình thì bạn ấy cũng sẽ như vậy. Đó là những vấn đề về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của bạn ấy, mình nên tôn trọng và không xâm phạm nó.
Xem thêm bài viết khác
- Bí quyết mang đến thành công của Toàn Minh Thành là gì? Em học được gì từ bạn Toàn Minh Thành?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa được dựa trên những phẩm chất nào?
- Vẽ tranh triển lãm về chủ đề: "Bảo vệ quyền trẻ em".
- Với tư cách là công dân Việt Nam, nhóm hãy suy nghĩ về những việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng và xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, hiện đại. Xây dựng kế hoạch phát triển khai ý tưởng đ
- Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
- Học sinh cần làm gì trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay? Các em hãy xây dựng kế hoạch hành động góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
- Hãy thảo luận với các bạn, lựa chọn và ghi các biện pháp đã cho vào ô phù hợp trong bảng dưới đây và bổ sung thêm...
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 5: Giao tiếp có văn hóa
- Vì sao Kiến vẫn đủ thức ăn để vượt qua mùa đông giá lạnh, còn Ve Sầu héo dần đi vì đói và rét? Hãy gạch chân những từ/ cụm từ chỉ những đức tính tốt đẹp của Kiến
- Theo quy định của pháp luật, những cơ quan, tổ chức, cá nhân nào có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 8: Quyền trẻ em
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.