Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
b. Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
STT | Hành vi có văn hóa | Hành vi không có văn hóa |
1 | ||
2 | ||
3 | ||
4 |
Bài làm:
STT | Hành vi có văn hóa | Hành vi không có văn hóa |
1 | Giúp đỡ người đi đường khi bị gặp tai nạn | Khạc nhổ khi đang đi trên đường |
2 | Dắt em nhỏ đi qua đường | Không nhường chỗ ngồi cho người già |
3 | Cứu trẻ em bị đuối nước khi đi thuyền | Chen lẫn nhau đi trên đường khi ùn tắc giao thông |
4 | Nhặt giúp đồ của người đi đường đánh rơi | Đi xe đạp hàng ba, hàng tư giành phần đường của người khác. |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm câu ca dao, đồng dao, bài hát về lòng biết ơn
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
- Chỉ ra các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh dưới đây? Hãy viết một đoạn văn khoảng 600 chữ thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này
- Vì sao người ta lại chào hỏi nhau mỗi khi gặp gỡ? Cách chào hỏi trong mỗi tình huống có giống nhau không?
- Vẽ tranh triển lãm về chủ đề: "Bảo vệ quyền trẻ em".
- Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?
- Thông qua các hoạt động ở phần B, chúng ta đã biết nhiều cách thể hiện lòng biết ơn. Các em hãy đọc lại các cách dưới đây, sau đó lựa chọn sao cho phù hợp với những bức hình ở phía dưới.
- Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?
- Vì sao ông Giang lại nói rằng ông thấy đau nhói ở tim? Hành vi giao tiếp, ứng xử của những thanh niên trẻ đi xe máy trong truyện đã tác động như thế nào đến ông Giang và những người dân xung quanh?
- Trong cuộc sống hằng ngày, em đã bao giờ gặp những tình huống tương tự như trong các tiểu phẩm ở phần trên chưa? Khi đó em đã giao tiếp, ứng xử ra sao?
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Tâm trạng của em như thế nào khi hát hoặc nghe bài hát này.
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.