Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là sai?
3. Hoàn thành phiếu bài tập
Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là sai?
A. Công dân có quyền không bị ai xâm phạm về thân thể
B. Chỉ cần giữ gìn tính mạng cho mình, người khác thì kệ họ
C. Bênh vực bạn khi bạn bị bắt nạt
D. Chỉ chăm chú học tập, ngoài ra không làm bất cứ việc gì
E. Vu oan cho người khác để trả thù
G. Báo cho thầy/ cô giáo biết về bạn bỏ học đi chơi
Bài làm:
Phương án em cho là sai là:
- B. Chỉ cần giữ gìn tính mạng cho mình, người khác thì kệ họ
- D. Chỉ chăm chú học tập, ngoài ra không làm bất cứ việc gì
- E. Vu oan cho người khác để trả thù
Xem thêm bài viết khác
- Qua hình ảnh và thông tin trên, theo em có những nguyên nhân nào gây ra tai nạn giao thông và nguyên nhân nào là phổ biến?
- Người bạn trong bài hát đã không được hưởng những quyền nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo quyền trẻ em cho các bạn nhỏ này?
- Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
- Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.
- Hãy viết những hành động tiết kiệm của em trong từng tuần theo các nội dung dưới đây. Sau đó, em hãy chia sẻ với bạn và thầy/cô giáo những việc em làm được.
- Chỉ ra các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh dưới đây? Hãy viết một đoạn văn khoảng 600 chữ thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này
- Theo quy định của pháp luật, công dân bị bắt, bị giam giữ trong những trường hợp nào?
- Quan sát hai bức tranh dưới đây, và chỉ ra những người tham gia giao thông đã thực hiện các quy định của pháp luật giao thông như thế nào?
- Những quyền nào của Bình đã vi phạm trong tình huống này? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy, em sẽ hành động như thế nào?
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Tâm trạng của em như thế nào khi hát hoặc nghe bài hát này.
- Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?