Dưới đây là 4 bức ảnh, hãy cho biết trẻ em trong những bức ảnh này đang được hưởng quyền gì của mình. Tại sao?
2. Nhận biết các biểu hiện của việc thực hiện quyền trẻ em
a. Dưới đây là 4 bức ảnh, hãy cho biết trẻ em trong những bức ảnh này đang được hưởng quyền gì của mình. Tại sao?
Bài làm:
Quan sát 4 bức tranh em thấy:
- Ảnh 1: Quyền tham gia vì các bạn nhỏ đang giơ tay bày tỏ ý kiến của mình
- Ảnh 2: Quyền sống còn vì em bé được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe khi bị bệnh
- Ảnh 3: Quyền bảo vệ vì em bé bị bỏ rơi được người lớn cưu mang
- Ảnh 4: Quyền phát triển vì các bạn nhỏ được vui chơi, rước đèn ông ngày rằm trung thu
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Hãy chỉ ra những cách tự chăm sóc sức khỏe từ thông tin sau:
- Hãy chỉ ra những hành vi đúng và chưa đúng của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh trên.
- Tình huống 1: Trên đường đạp xe từ trường về nhà, Tiến sơ ý đâm phải xe đạp của một bạn đi đằng trước khiến cả hai bạn cùng ngã. Bạn đó rất tức giận và mắng Tiến thậm tệ.... Tiến nên xử lí như thế nào?
- Chiều nay lớp em có buổi lao động ở trường nhưng trời rất lạnh, lại có mưa nhỏ. Một bạn trong lớp rủ em giả vờ ốm khỏi phải đi lao động. Em nên ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe
- Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
- Theo em, những ai có quyền học tập? Hãy kể các hình thức học tập mà em biết
- Quan sát, thảo luận và nhận xét về những hoạt động, việc làm trong mỗi ảnh dưới đây:
- Hãy viết một đoạn văn khoảng 500 chữ ca ngợi lối sống với lòng biết ơn và lên án lối sống vô ơn
- Hãy viết những hành động tiết kiệm của em trong từng tuần theo các nội dung dưới đây. Sau đó, em hãy chia sẻ với bạn và thầy/cô giáo những việc em làm được.
- Tìm câu ca dao, đồng dao, bài hát về lòng biết ơn