Khi các em nhìn bức ảnh số 1 (đám mây đen) hãy cho biết những rủi ro nào sẽ có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây?
B. Tìm hiểu các nhóm quyền cơ bản của trẻ em
1. Tìm hiểu các nhóm quyền cơ bản của trẻ em
a. Quan sát ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: (tranh trang 69 sgk)
- Khi các em nhìn bức ảnh số 1 (đám mây đen) hãy cho biết những rủi ro nào sẽ có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây?
- Rủi ro này nguy hiểm như thế nào?
- Các em sẽ làm gì để giải quyết nguy cơ bị ướt khi trời mưa to?
- Bố mẹ các em sẽ làm gì để giúp các em không bị ướt nếu đi dưới trời mưa?
Bài làm:
- Những rủi ro có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây đen số 1 là: Bị mưa ướt hết và bị sét đánh...
- Nếu bị mắc mưa thì em sẽ bị cảm, nếu không may bị sét đánh thì em sẽ bị ảnh hưởng tới tính mạng.
- Để giải quyết nguy cơ bị ướt khi trời mưa to, em nên tìm chỗ ẩn nấp kĩ trước khi trời kéo mây đen tới hoặc mang ô dù, áo mưa.
- Bố mẹ các em sẽ mặc áo mưa hoặc che dù cho em để không bị ướt nếu đi dưới trời mưa.
Xem thêm bài viết khác
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):
- Sau đây là một số quy định của pháp luật đối với người đi bộ. Em hãy đọc và quan sát bức ảnh ở dưới. Theo quy định này, những vị trí nào trong bức ảnh là dành cho người đi bộ hoặc người đi bộ có thể đi?
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 5: Giao tiếp có văn hóa
- Nêu ý nghĩa của những câu nói, câu ca dao, tục ngữ
- Thông qua các hoạt động ở phần B, chúng ta đã biết nhiều cách thể hiện lòng biết ơn. Các em hãy đọc lại các cách dưới đây, sau đó lựa chọn sao cho phù hợp với những bức hình ở phía dưới.
- Người bạn trong bài hát đã không được hưởng những quyền nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo quyền trẻ em cho các bạn nhỏ này?
- Qua hình ảnh và thông tin trên, theo em có những nguyên nhân nào gây ra tai nạn giao thông và nguyên nhân nào là phổ biến?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
- Học sinh cần làm gì trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay? Các em hãy xây dựng kế hoạch hành động góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
- Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
- Vì sao Kiến vẫn đủ thức ăn để vượt qua mùa đông giá lạnh, còn Ve Sầu héo dần đi vì đói và rét? Hãy gạch chân những từ/ cụm từ chỉ những đức tính tốt đẹp của Kiến