Phiếu nhận xét môn khoa học tự nhiên 6 sách chân trời sáng tạo
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách chân trời sáng tạo - môn khoa học tự nhiên lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Tổ:Khoa học tự nhiên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD:KHOA HỌC TỰ NHIÊN
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Chân trời sáng tạo
2.Nhómtácgiả:CaoCựGiác(TổngchủbiênkiêmChủbiên)–PhạmThịHương – Trần Thị Kim Ngân – Nguyễn Thị Nhị - Trần Ngọc Thắng
3. Nhà xuất bản:Giáo dục Việt Nam
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên:Cao Thị Thanh Huyền
2. Môn dạy:Khoa học tự nhiên
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Mai Thúc Loan
4. Địa chỉ email: thanhhuyen2212@gmail.com
5. Số điện thoại liên hệ: 0365927698III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Ưu điểm nổi bật
-Cấutrúcmỗibàihọctheo5hoạtđộng:Mởđầu,hìnhthànhkiếnthứcmới,luyện tập,vậndụng,mởrộnggiúphọcsinhpháthuyđượctínhchủđộng,tíchcựctrong quátrìnhtiếpthukiếnthứccũngnhưgiúpchogiáoviênthuậnlợitrongviệcxây dựng kế hoạch dạy học.
-Nộidungsáchgiáokhoaphânchiatheocácmạchchủđềvàcáchoạtđộnghọc tập cụ thể từ thấp đến cao giúp học sinh có hứng thú học tập, tích cực chủ động.
-Cáchoạtđộnghọctậptrongsáchđềucóhướngdẫn,gợiýcầnthiếtbằngcác hìnhthứckhácnhaunhưkênhhình,kênhchữđểchohọcsinhtìmtòivàlĩnhhội kiếnthứcdễdànghơn.Cócáchoạtđộngphânhóahọcsinhtheonănglựccủa từng em.
-Từngbàihọc,chủđềcóhệthốngcâuhỏimởvàliênhệnhiềuđếncáchiệntượng tựnhiên,cácvấnđềtrongcuộcsốngpháthuykhảnăngtìmtòi,tưduysángtạocủa họcsinh.Saumỗibàihọcđềucóhệthốngbàitậpcủngcốhayvậndụngthựchành gắnlýthuyếtnhằmgiúphọcsinhôntập,củngcốvàpháttriểnnănglực,phẩm chất,vậndụngkiếnthứcthôngquagiảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗi bài học.
-Sáchgiáokhoacótíchhợpnộidunggiáodụcđịaphương;bảovệmôitrường;phòngchốngthiêntai,ứngphóvớibiếnđổikhíhậu;antoàngiaothông;phòng chốngbệnhtật,vậndụngkiếnthứcvàothựctiễncuộcsống,sáchđãcậpnhậtcác thông tin mới nhất.
2. Nội dung chưa phù hợp
-Nhìntổngthểphôngchữvàcỡchữcủacuốnsáchcònchưađồngnhấttheocác nộidungcủa1bài.-Trongmộtsốbàicósửdụngcỡchữquánhỏhọcsinhkhó nhận biết (mục 4 bài 22).-Còn1sốhìnhảnhnhỏ,chưarõnét,hoặccònchưacóhìnhảnhminhhọa:Bài29, Bài31(hìnhảnhnhỏ).Bài34(khôngcóhìnhảnhminhhọa).Bài28: ởhình28.6 trang128hìnhảnhchưarõràngdẫntớihọcsinhsuydiễn.Cóbàisửdụnghìnhảnh minhhọachưamangtínhchấtphổbiến,gâykhókhănchohọcsinhvùngcao:hình a của Hình 11.1 và hình b, d Hình 11.2 thuộc Bài 11.
- Một số nội dung trong sách cần được điều chỉnh bổ sung để phù hợp hơn:
+Bài7“ThangnhiệtđộCelsius-Đonhiệtđộ”nên:giớithiệuthêmvềđặcđiểm củanhiệtkếytếlàởbầunhiệtcómộtnútthắtvàtácdụngcủanútthắtđó;bổsung thêmhìnhảnhnhiệtkếphổbiếnkhác.Trongphầnmởrộngcủabàicầnnóithêm vềnguyêntắchoạtđộngcủaNhiệtkếđiệntửvànhiệtkếhồngngoạiđượcdùng nhiều trong y tế.
+Trongphầntómtắtkiếnthứctrọngtâmcủabài37trang164cầnbổsungmốiliên hệ tổng quát giữa trọng lượng của vật với khối lượng của vật P = 10.m
+Cáchđọctêncácchất(theocáchmới)nênchúthíchcảcáchđọccũ(Cóthểmở ngoặctêncũhoặccómụclụccuốisách,vídụởtrang74:iodine(têncũlàgì?)trang 76: khí hydrogen chloride (tên cũ là gì?).
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cao Thị Thanh Huyền
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy dự đoán các thí nghiệm 1,2,3,4 thuộc lĩnh vực khoa học nào
- Theo em, hỗn hợp mayonnaise là một dung dịch, huyền phù hay một dạng khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 41: Năng lượng
- Bộ sưu tập tranh về các nhóm thực vật
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 9: Oxygen
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 39: Biến dạng của lò xo. Phép đo lực
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 5: Đo khối lượng
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 7: Thang nhiệt độ Celsius. Đo nhiệt độ
- Điền thông tin theo mẫu bảng sau Vật liệu nào dưới đây được sử dụng ngoài mục đích xây dựng còn hướng tới bảo vệ môi trường và đảm bảo phát triển bền vững
- Dựa vào tính chất nào để có thể tách các chất ra khỏi hỗn hợp? Hãy cho biết đặc điểm khác nhau của mỗi hỗn hợp
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 13: Một số nguyên liệu
- Cho biểu đồ về một số hoạt động tiêu thụ khí oxygen như hình đưới đây Lĩnh vực nào tiêu thụ nhiều oxygen nhất, lĩnh vực nào tiêu thụ ít oxygen nhất?