Phiếu nhận xét môn sinh học 6 sách chân trời sáng tạo

  • 1 Đánh giá

Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách chân trời sáng tạo - môn khoa học tự nhiên phần sinh học lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.

Trường: THCS Hai Bà Trưng

Tổ: Khoa học tự nhiên

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

……….., ngày ….…tháng….… năm ….…

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6

MÔN/HĐGD:KHOA HỌC TỰ NHIÊN – PHẦN SINH HỌC

I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA

1. Tên bộ sách: Chân trời sáng tạo

2. Nhóm tác giả: Cao Cự Giác (Tổng chủ biên kiêm Chủ biên); Phạm Thị Hương – Trần Thị Kim Ngân – Nguyễn Thị Nhị - Trần Ngọc Thắng

3. Nhà xuất bản:Giáo dục Việt Nam

II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

1. Họ và tên:Hoàng Phương Thảo

2. Môn dạy:Sinh học

3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Hai Bà Trưng

4. Địa chỉ email: phuongthao1984@gmail.com

5. Số điện thoại liên hệ: 0965830739

III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

Nội dung đánh giá

Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế địa phương

Nhận xét từng tiêu chí

1.1.Cấutrúcsáchgiáokhoacácbàihọcràng,cụthể,dễ phânbiệtcácchủđề,chủđiểmgiúpnhàtrườngdễdàngxây dựngkếhoạchgiáodụcriêngbốtríthờikhóabiểuphù hợp với cơ sở vật chất và năng lực học sinh.

Phù hợp

1.2.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkếthừa,ngôn ngữcáchthứcthểhiệnphùhợpvớivănhóa,lịchsử,địa củađịaphương,đảmbảotínhmềmdẻo,thểđiềuchỉnh phùhợpvớiyêucầuđàotạonguồnnhânlựccácvùngkhác nhau trên địa bàn tỉnh.

Ngôn ngữ cách thể hiện phù hợp

1.3.Hệthốngbàitậptrongsáchgiáokhoagắnvớithựctiễn củađịaphương,giúphọcsinhôntập,củngcốpháttriển nănglực,phẩmchất,phùhợpvớinhiềuđốitượnghọcsinh các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Hệ thống bài tập phù hợp với vùng miền

1.4.Ngônngữsửdụngquenthuộc,gầngũivớiđịaphương, tạođộmởđểhọcsinhthểvậndụngcáctừngữgầngũi gắnliềnvớiphongtục,tậpquáncủacácdântộctrênđịabàn tỉnh.

Phù hợp

1.5.Sáchgiáokhoaphùhợpvớiyếutốđặcthùcủađịaphương, cộngđồngdâncácdântộctrênđịabàntỉnh,đảmbảochất lượng và kế hoạch giáo dục địa phương.

Phù hợp

1.6.Kíchthước,độdàycủasáchphùhợpvớiđặcthùmôn họclứatuổihọcsinh;thuậntiệnchosửdụngbảo quản.Giấyinsáchđảmbảođộbền.Giáthànhsáchhợplý, phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương.

Đảm bảo

Tiêuchí2:Sáchgiáokhoaphùhợpvớiđiềukiệntổchức dạy và học tại cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh

2.1.Cấutrúccácchủđề,chủđiểmtínhmở,tạođiềukiện chonhàtrường,tổ/nhómchuyênmôngiáoviênchủđộng, linhhoạttrongviệcxâydựngthựchiệnkếhoạchgiáo dục,kếhoạchkiểmtra,đánhgiákếtquảhọctậpcủahọc sinhtheođịnhhướngpháttriểnnănglực,phẩmchấtngười học.

Phù hợp

2.2.Sáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,tiếpcậntheohướng đổimớiphùhợpvớinănglựccủađộingũcánbộquảnlí, giáoviêntạiđịaphương,giúpnhàtrườnggiáoviênthể khaithácsửdụnghiệuquảsởvậtchất,thiếtbịcác điều kiện dạy học.

Đảm bảo tính khả thi

2.3.Sáchgiáokhoacácnộidung,kiếnthứcphongphú, đảmbảomụctiêuphânhóa,giúpgiáoviênthuậnlợitrong việcxâydựngkếhoạchbàihọc,điềuchỉnhbổsungnhững nộidunghoạtđộngthíchhợpgắnvớithựctếđịaphương, phùhợpvớikhảnănghọctậpcủanhiềunhómđốitượnghọc sinh.

Đảm bảo tính phong phú về nội dung kiến thức

2.4.Sáchgiáokhoađảmbảotínhmềmdẻo,nhiềuhìnhthức phươngphápđánhgiátạođiềukiệnthuậnlợichogiáo viênthựchiệndạyhọctíchhợp,gắnkếtnộidungbàihọcvới thựctiễn,lựachọncôngcụđánhgiátheocácmứcđộđáp ứng yêu cầu cần đạt của học sinh.

Phù hợp.

2.5.Sáchgiáokhoađảmbảotínhkhoahọc,trìnhbàyhấpdẫn, cânđối,hàihòagiữakênhchữkênhhình,tínhthẩmmỹ cao,tạohứngthúchohọcsinhvớicáchoạtđộnghọctập phongphú,cáclogođượcchỉdẫnràng,giúphọcsinhxác địnhđượcmụctiêuhọctập,đápứngcácyêucầucầnđạtcủa chương trình.

Cân đối giữa kênh chữ và kênh hình, có tính thẩm mỹ.

2.6.Khốilượngkiếnthức,bàitập,hệthốngcâuhỏiđảmbảo vừasứckhôngquátải,phùhợpvớitrìnhđộnhậnthứcđặcđiểmtâmsinhhọcsinhcácdântộctrênđịabàntỉnh, giúphọcsinhrènluyệncáckỹnăng,kíchthíchduysáng tạo, độc lập, thúc đẩy học sinh học tập tích cực.

Hệ thống bài tập chưa phù hợp với học sinh địa phương

2.7.Cáchoạtđộnghọctậptrongsáchhướngdẫn,gợiý họcsinhchuẩnbịđánhgiákếtquả.Cócáchoạtđộngphân hóahọcsinhtheonănglực,phẩmchất,tăngcườngtrải nghiệmthựctiễn,đảmbảotấtcảcáchọcsinhđềutiếpcận bàihọcdễdàng,tạohộibìnhđẳngđểhọcsinhpháttriển và sáng tạo.

Đảm bảo khả năng phân hóa các đối tượng HS

Nhận xét chung:

- Ưu điểm:+ Nội dung sách viết rõ ràng, ngôn ngữ, và cách thức phù hợp dễ hiểu, gần gũi với thực tế .

+ Cấu trúc sách giáo khoa sách giáo khoa tạo cơ hội học tập tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn kỹ năng hợp tác, phát triển tiềm năng và khả năng tư duy của người học.

+ Các bài được sắp xếp theo chương,các chủ đề trên mỗi bài học trong sách giáo khoa rất khoa học. Khi triển khai phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện dạy học hiện có tại các đơn vị trường học của địa phương.

+ Sách giáo khoa có giá hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh Hòa Bình.

+ Các hoạt động trong sách giáo khoa hướng dẫn rõ ràng giúp người học xác định được mục tiêu học tập, đáp ứng các yêu cầu cần đạt.

+ Bố cục trình bày khoa học hợp lí giữa kênh hình và kênh chữ

+ Nội dung kiến thức đưa ra ngắn gọn, dễ hiểu.

+ HệthốngcâuhỏikênhhìnhđưaragiúpHSpháthuyđượctínhduy,sáng tạo,giúpHSchủđộngchiếmlĩnhtrithứckhôngphảitiếpthukiếnthứcmột cách thụ động.

+ Bộ sách phù hợp với HS trường THCS Hai Bà Trưng

- Hạn chế:Hệ thống biểu tượng các hoạt động trong bài học còn khó nhớ, gây khó khăn trong quá trình nghiên cứu sách.

Người nhận xét, đánh giá

(Ký, ghi rõ họ tên)

Hoàng Phương Thảo

  • 69 lượt xem