Vẽ sơ đồ khóa lưỡng phân đại diện năm giới sinh vật Khoa học tự nhiên lớp 6

Nội dung
  • 24 Đánh giá

Vẽ sơ đồ khóa lưỡng phân đại diện 5 giới sinh vật

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án chi tiết cho câu hỏi thực hành trang 107 sgk KHTN 6 Chân trời sáng tạo - Vẽ sơ đồ khóa lưỡng phân đại diện năm giới sinh vật.

Báo cáo kết quả thực hành

Vẽ sơ đồ khóa lưỡng phân đại diện năm giới sinh vật

Bài làm:

Sơ đồ khóa lưỡng phân đại diện sinh vật năm giới:

  • Sinh vật đại diện các giới
    • Giới khởi sinh: vi khuẩn E.coli
    • Giới Nguyên sinh: Trùng roi
    • Giới Nấm: Nấm mốc
    • Giới thực vật: Lúa nước
    • Giới động vật: Gà lôi
  • Sơ đồ

Khóa lưỡng phân là gì?

Trong phát sinh chủng loại học, khóa lưỡng phân là khóa nhận dạng (Identification key) trong đó trình tự và cấu trúc của các bước nhận dạng do tác giả của chiếc khóa đó quy định. Tại mỗi thời điểm của quá trình quyết định, nhiều lựa chọn thay thế được đưa ra, mỗi lựa chọn dẫn đến một kết quả hoặc một lựa chọn khác. Các lựa chọn thay thế thường được gọi là "đầu mối" (leads) và tập hợp các đầu mối tại một điểm nhất định là một "cặp" (couplet).

Các khóa lưỡng phân có liên quan chặt chẽ đến cây quyết định hoặc cây tìm kiếm nhị phân tự cân bằng (Self-balancing binary search tree). Tuy nhiên, để nâng cao khả năng sử dụng và độ tin cậy của các khóa, nhiều khóa lưỡng phân kết hợp mắt lưới, thay đổi cấu trúc cây thành một biểu đồ đường vòng được định hướng (Directed acyclic graph, DAG). Các khóa lưỡng phân đã được sử dụng trong vài trăm năm. In các khóa này theo nhiều kiểu khác nhau (ví dụ: được liên kết, lồng vào nhau, thụt lề, phân nhánh bằng đồ họa) hoặc được sử dụng dưới dạng tương tác.

Khóa lưỡng phân là kiểu phổ biến nhất trong các khóa phân loại sinh vật.

Nguyên tắc của khóa lưỡng phân là từ một tập hợp các đối tượng ban đầu được tách thành hai nhóm có những đặc điểm đối lập với nhau. Sau mỗi lần tách, ta được hai nhóm nhỏ hơn và khác nhau bởi các đặc điểm dùng để tách.

Vẽ sơ đồ khóa lưỡng phân đại diện năm giới sinh vật được Khoahoc.com.vn chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt.