Phòng tránh bị lây nhiễm HIV bằng cách nào ? Có nên cách li người bệnh để khỏi bị lây nhiễm không?
81 lượt xem
Câu 3: Trang 205 - sgk Sinh học 8
Phòng tránh bị lây nhiễm HIV bằng cách nào ? Có nên cách li người bệnh để khỏi bị lây nhiễm không?
Bài làm:
- Các biện pháp phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS là:
- Cần chủ động phòng tránh bị lây nhiễm (không tiêm chích, không quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng chung đồ dùng với người bị nhiễm HIV…) .
- Chú ý không làm lây nhiễm HIV cho người khác (nếu đã bị nhiễm HIV).
- Không nên xa lánh người bị nhiễm HIV/AIDS là vì:
- Trong các sinh hoạt bình thường ( không có dính máu, mủ, dịch của người bị nhiễm HIV/AIDS) thì người bệnh không truyền HIV sang người lành. Nếu như dính máu của người bị nhiễm HIV thì phải rửa ngay bằng xà phòng và sát trùng bằng cồn 70 độ, trong vòng 36 tiếng đi tới cơ sở y tế để tiêm thuốc. Vì vậy có thể sống chung với người bị nhiễm HIV. Mặt khác, cũng cần động viên an ủi người bệnh sống có ích quãng đời còn lại.
Xem thêm bài viết khác
- Những đặc điểm cấu tạo nào của ruột non giúp nó đảm nhiệm tốt vai trò hấp thụ các chất dinh dưỡng?
- Với khẩu phần thức ăn đầy đủ các chất, sau tiêu hóa ở dạ dày thì còn những loại chất nào trong thức ăn cần được tiêu hóa tiếp?
- Giải bài 14 sinh 8: Bạch cầu và miễn dịch
- Chọn chức năng thích hợp ở cột bên phải điền vào ô trống ứng với mỗi bộ phận của cơ quan sinh dục nam ở cột bên trái
- Giải bài 4 sinh 8: Mô
- Giải bài 59 sinh 8: Sự điều hòa và phối hợp hoạt động của các tuyến nội tiết
- Giải bài 28 sinh 8: Tiêu hóa ở ruột non
- Da có cấu tạo như thế nào ? Có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn, nhổ bỏ lông mày, dùng bút chì kẻ lông mày tạo dáng không ? Vì sao?
- Trình bày cơ chế hoạt động của tuyến tụy
- Các chất cần cho cơ thể như nước, muối khoáng, các loại vitamin khi vào cơ thể theo đường tiêu hóa thì cần phải qua những hoạt động nào của hệ tiêu hóa?
- Giải bài 52 sinh 8: Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện
- Ý nghĩa của sự thành lập và ức chế các phản xạ có điều kiện trong đời sống con người?