Soạn văn bài: Luyện tập sử dụng từ
Bài học này nhằm giúp các bạn nắm lại các quy tắc khi sử dụng từ trong câu. KhoaHoc xin tóm tắt những kiến thức trọng tâm và hướng dẫn soạn văn chi tiết các câu hỏi. Mời các bạn cùng tham khảo.
Những nguyên tắc khi sử dụng từ cần nhớ:
1. Sử dụng từ đúng âm, đúng chính tả
2. Sử dụng đúng nghĩa
3. Sử dụng từ đúng tính chất ngữ pháp của từ
4. Sử dụng từ đúng sắc thái biểu cảm, hợp với tình huống giao tiếp
5. Không lạm dụng từ địa phương, từ Hán Việt
Dựa vào các nguyên tắc trên hãy:
1. Đọc kĩ các bài tập làm văn của em, tìm các loại lỗi về dùng từ trong từng bài viết và nêu cách sửa.
2. Trao đổi bài tập làm văn của một bạn trong cùng lớp, nhận xét về các trường hợp dùng từ không đúng nghĩa, không đúng tính chất ngữ pháp, không đúng sắc thái biểu cảm và không hợp với tình huống giao tiếp trong bài làm của bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào bốn động từ “nghi”- "cử" “đê”- "tư" để chỉ ra sự thống nhất, liền mạch của suy tư, cảm xúc trong bài thơ
- Nội dung và nghệ thuật văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Tiếng gà trưa
- Em hãy nêu những điếm chung về nội dung và nghệ thuật của ba bài ca dao
- Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng từ láy và từ ghép. Chỉ ra các từ ghép và từ láy được sử dụng.
- Hãy tìm hiểu tính mạch lạc của: Văn bản Mẹ tôi (Et-môn-đô đơ A-mi-xi)
- Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống
- Soạn văn bài: Từ ghép
- Bài học rút ra cho bản thân từ văn bản Mẹ tôi, viết thành một đọan văn
- Sông núi nước Nam là một bài thơ thiên về sự biểu ý (bày tỏ ý kiến). Vậy nội dung biểu ý đó được thể hiện theo một bố cục như thế nào? Hãy nhận xét về bố cục và cách biểu ý đó?
- Nội dung và nghệ thuật bài thơ Buổi chiều đứng ở phủ Thiên Trường trông ra
- Tìm 5 từ ghép Hán Việt có yếu tố phụ đứng trước, yếu tố chính đứng sau; 5 từ ghép Hán Việt có yếu tố chính đứng trước, yếu tố phụ đứng sau