Soạn VNEN bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác giản lược nhất
Soạn VNEN văn 8 bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác giản lược nhất - sách hướng dẫn học ngữ văn 8 tập 1. Bài soạn đáp ứng tiêu chí: đơn giản nhất, lược bỏ những phần không cần thiết. Học sinh sẽ soạn bài nhanh, nắm tốt ý chính. Từ đó giúp em tư duy và đa dạng ngôn từ khi các em cần diễn giải. Kéo xuống dưới để xem nội dung bài soạn
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Đọc hai đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
-Vẫn là hào kiêt vẫn phong lưu
Chạy mỏi chân thì hãy ở tù
-Làm trai đứng giữa đất Côn Lôn
Lừng lẫy làm cho nở núi non
a. Theo em tác giả viết những câu thơ này trong hoàn cảnh nào?
.........................................................
B. Hoạt động hình thành kiến thức
2. Tìm hiểu văn bản:
a. Xác định thể loại của văn bản Đập đá ở Côn Lôn. Cần đọc bài thơ này với giọng điệu như thế nào
b. Công việc đập đá của người từ ở Côn Đảo là một công việc như thế nào ? (Chú ý không gian, điều kiện làm việc và tính chất công việc.)
.............................................
3. Tìm hiểu các lỗi thường gặp về dấu câu:
a. Trao đổi với bạn và hoàn thành phiếu học tập sau:
...........................................................
4. Tìm hiểu bài văn thuyết minh về một thể loại văn học
Đề bài: " Thuyết minh đặc điểm thể thơ thất bát cú"
.....................................
C. Hoạt động luyện tập
1. Đọc và tìm hiểu văn bản sau:
Văn bản: Vào nhà ngục Quảng Đông Cảm Tác
..................................
2. Lập bảng thống kê các dấu câu theo mẫu dưới đây:
.................................................
3. Điền dấu thích hợp vào chỗ có dấu ngoặc đơn.
...............................................................
4. Phát hiện lỗi về dấu câu trong các đoạn sau đây và thay vào dó các dấu câu thích hợp (có điều chỉnh chữ viết hoa trong trường hợp cần thiết)
.................................................................
D. Hoạt động vận dụng
1. Vào nhà ngục Quảng đông cảm tác và Đập đá ở Côn Lôn cho thấy phong thái phí phách, ý chí của người anh hùng khi gặp bước nguy nan. Là một học sinh, em hãy vận dụng tinh thần đó vào thực tiễn cuộc sống như thế nào? Hãy nêu một vài tình huống khó khăn mà em gặp phải hướng giải quyết của bản thân
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Muốn làm thằng Cuội-Hai chữ nước nhà: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn VNEN bài Bài toán dân số giản lược nhất
- Soạn bài Thông tin về ngày trái đất năm 2000: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài Câu ghép: Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài lão Hạc: Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài Muốn làm thằng Cuội-Hai chữ nước nhà: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn VNEN bài Từ ngữ địa phương-Biệt ngữ xã hội-Tóm tắt văn bản tự sự giản lược nhất
- Soạn bài tức nước vỡ bờ: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn bài tôi đi học: Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài Cô bé bán diêm: Mục E hoạt động tìm tòi mở rộng
- Soạn VNEN bài Muốn làm thằng Cuội-Hai chữ nước nhà giản lược nhất
- Soạn bài Chiếc lá cuối cùng: Mục D hoạt động vận dụng